Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Hạn chế Facebook là gì? Cách thêm và bỏ hạn chế trên Facebook Tìm hiểu về danh sách hạn chế trên Facebook và hướng dẫn cách thêm người và bỏ hạn chế trên điện thoại và máy tính

Danh sách hạn chế trên Facebook là gì?

Danh sách hạn chế trên Facebook là một tính năng phổ biến cho phép bạn giới hạn sự xem thông tin của bạn bè trên trang cá nhân của mình. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của mình. Bạn có biết cách thêm bạn bè vào danh sách hạn chế hoặc cách bỏ hạn chế trên Facebook không? Hãy tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Người bị hạn chế sẽ không thấy được nhiều nội dung mà bạn chia sẻ. Điều này là một tính năng rất hữu ích trên Facebook mà nhiều người dùng sử dụng. Bạn có thể ngăn chặn người khác xem bài viết và thông tin của bạn. Điều này giúp bạn kiểm soát những người không liên quan trên Facebook, đặc biệt là những người mà bạn không muốn họ xem thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội.

Hướng dẫn cách thêm mọi người vào danh sách hạn chế trên Facebook

Trước khi tìm hiểu cách bỏ hạn chế trên Facebook, hãy xem các hướng dẫn sau về cách thêm người khác vào danh sách hạn chế để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của bạn khi không muốn người khác tiếp cận.

Cách thêm trên điện thoại

Cách để thêm một người vào danh sách hạn chế trên điện thoại như sau:

Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập vào trang cá nhân của người bạn muốn thêm vào danh sách hạn chế. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng 3 chấm trên màn hình và chọn Bạn bè.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Cách bước 2: Bạn hãy nhấn chọn tiếp vào mục Chỉnh sửa danh sách bạn bè và sau đó nhấn chọn vào tùy chọn Bị hạn chế. Khi bạn đã thêm người đó vào danh sách hạn chế, bạn vẫn có thể dễ dàng bỏ hạn chế trên facebook để khôi phục lại trạng thái bạn bè bình thường.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Cách thêm nhiều người trên máy tính 

Để thêm nhiều người vào danh sách hạn chế cùng một lúc, hãy truy cập vào Facebook trên máy tính. Dưới đây là các bước để thêm nhiều người vào mục hạn chế trên máy tính:

1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn trên máy tính.

2. Điều hướng đến trang cá nhân của bạn bằng cách nhấp vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải của trang web.

3. Tại banner ở phía trên trang cá nhân, nhấp vào biểu tượng "..."

4. Trong menu xuất hiện, chọn "Cài đặt và quyền riêng tư".

5. Trên thanh bên trái, nhấp vào "Hạn chế" để mở các tùy chọn hạn chế.

6. Dưới phần "Hạn chế được áp dụng cho", bạn có thể thêm nhiều người cùng lúc vào danh sách hạn chế bằng cách nhấp vào "Chỉnh sửa danh sách hạn chế".

7. Nhập tên người bạn muốn hạn chế vào ô tìm kiếm và chọn tên phù hợp từ kết quả hiển thị.

8. Bấm "Lưu" để hoàn thành việc thêm nhiều người vào danh sách hạn chế.

Lưu ý rằng chỉ những người bạn đã kết bạn với bạn trên Facebook mới có thể được thêm vào danh sách hạn chế của bạn.

Bước 1: Để bắt đầu, bạn hãy vào trang web Facebook trên máy tính. Trên thanh menu ở phía trái màn hình, nhấp vào "Bạn bè".

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn tiếp vào Danh sách tùy chỉnh.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 3: Cũng giống như cách bỏ hạn chế trên Facebook, khi thêm mọi người vào danh sách hạn chế, bạn cần chọn vào mục Bị hạn chế.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 4: Tại đây, bạn chọn "Thêm bạn bè". Sau đó, bạn hãy tìm kiếm và chọn bạn bè trên Facebook mà bạn muốn thêm vào danh sách hạn chế.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Thêm nhiều người vào danh sách hạn chế

Hướng dẫn cách bỏ hạn chế trên Facebook đơn giản

Cách bỏ hạn chế bạn bè trên Facebook trên điện thoại và máy tính

Cách bỏ hạn chế trên facebook trên điện thoại

Để bỏ hạn chế bạn bè trên Facebook trên điện thoại, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Messenger lên. Tại góc trái màn hình, nhấn vào Menu. Sau đó, chọn biểu tượng bánh răng nằm ở góc phải màn hình.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Tắt hạn chế trên Facebook trên điện thoại qua ứng dụng MessengerBước 2: Khi trang cá nhân Messenger xuất hiện, hãy nhấn vào Quyền riêng tư & an toàn. Tiếp theo, nhấn vào mục Tài khoản đã hạn chế để thực hiện việc tắt hạn chế trên Facebook trên điện thoại.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Bước 3: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các tài khoản Messenger mà bạn đã hạn chế. Để bỏ hạn chế, bạn chỉ cần chọn tài khoản tương ứng. Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến hộp thoại của bạn và người đó. Cuối cùng, để hoàn tất, bạn nhấn vào mục Bỏ hạn chế.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Sau khi bạn đã áp dụng các bước để gỡ bỏ hạn chế trên Facebook qua điện thoại, bạn sẽ thấy rằng cuộc trò chuyện giữa bạn và người đó sẽ trở lại bình thường, không khác biệt so với các cuộc trò chuyện khác. Khi đang trực tuyến, bạn và người đó sẽ có thể nhìn thấy trạng thái hoạt động của nhau. Tất cả các thông báo và tin nhắn cũng sẽ được hiển thị lại giống như trước đó.

Cách bỏ hạn chế trên facebook trên máy tính

Việc bỏ hạn chế bạn bè trên Facebook trên máy tính hiện tại chưa được cập nhật, do đó bạn không thể thực hiện việc này qua máy tính cá nhân, laptop hay máy tính. Nếu bạn muốn bỏ hạn chế bạn bè trên Facebook, bạn chỉ có thể sử dụng điện thoại.

Một số câu hỏi thường gặp

Trong quá trình bỏ hạn chế bạn bè trên Facebook, có một số thắc mắc mà bạn có thể gặp phải. Dưới đây là một số câu hỏi thông thường và giải đáp cho bạn tham khảo.

Lúc nào nên dùng tính năng hạn chế trên Facebook?

Khi nào nên áp dụng tính năng hạn chế trên Facebook? Ví dụ, khi bạn kết bạn với bất kỳ ai trên Facebook nhưng không muốn họ xem những hoạt động, trạng thái, và bài đăng của bạn. Lúc đó, bạn có thể thêm họ vào danh sách hạn chế trên Facebook. Họ chỉ có thể xem những bài viết công khai hoặc bài viết mà họ được tag tên.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Tính năng hạn chế được sử dụng để người bạn kết bạn không xem bài đăng của bạn. Đây là cách bạn tạo không gian riêng tư trên mạng xã hội và tránh cho những người không liên quan nhìn thấy bài viết và thông tin cá nhân của bạn. Điều này giúp bạn thoải mái hoạt động trên mạng xã hội mà không phải lo ngại về việc người khác xem trang cá nhân của bạn. Nếu sau này bạn không cần bảo mật nữa, bạn có thể dễ dàng bỏ hạn chế trên Facebook.

Người bị hạn chế sẽ thấy nội dung nào mà bạn đăng tải?

Khi bạn đưa một người dùng vào danh sách hạn chế trên Facebook, họ sẽ không thể thấy hình ảnh, bài đăng và thông tin cá nhân của bạn trừ khi bạn đặt chế độ công khai hoặc gắn thẻ họ vào bài viết. Nếu bạn chỉ đặt chế độ bạn bè, họ sẽ không thể xem bài đăng của bạn trên Facebook.

Để biết mình bị hạn chế trên Facebook cần làm gì?

Dưới đây là những cách giúp bạn nhận biết khi mình có thể bị thêm vào danh sách hạn chế trên Facebook:

Hãy quan sát trang cá nhân của người đó bằng cách truy cập vào trang cá nhân trên Facebook. Nếu bạn thấy rằng số lượng bài đăng ít hoặc không có bài đăng, nhưng chỉ có bài đăng bạn được tag. Điều này có thể cho thấy bạn có thể đã bị đưa vào danh sách hạn chế.

Kiểm tra album hình ảnh và video: Nếu trước đây bạn thấy rằng có đủ hình ảnh và video, nhưng khi kiểm tra lại hiện tại, bạn không thấy chúng hiển thị nữa. Điều này cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã bị đưa vào danh sách hạn chế. Tuy nhiên, cũng có thể có khả năng là họ đã xóa các bài viết và hình ảnh trước đó.

Chỉ có thể xem hoạt động ở chế độ công khai: Nếu bạn chỉ thấy thông tin công khai khi truy cập vào trang cá nhân của mình, và chỉ hiển thị một số thông tin hạn chế như ảnh đại diện và ảnh bìa, có thể bạn đã bị đưa vào danh sách hạn chế. Để xem được các hoạt động bình thường của bạn bè, bạn cần thực hiện việc bỏ hạn chế trên facebook trong trang cá nhân của mình.

Yêu cầu người bạn chung kiểm tra: Đây là cách đáng tin cậy nhất để biết liệu người đó đã đưa bạn vào danh sách hạn chế hay chưa. Bạn có thể nhờ một người bạn chung trên facebook kiểm tra trang cá nhân của người đó. Nếu người bạn chung vẫn thấy nhiều bài đăng và hoạt động, trong khi bạn lại không thấy, thì chắc chắn rằng bạn đã bị người đó đưa vào danh sách hạn chế trên facebook.

Hướng dẫn vượt hạn chế Facebook dễ dàng và nhanh chóng

Chúng tôi đã cung cấp thông tin về cách dễ dàng gỡ bỏ hạn chế tài khoản Facebook trên điện thoại di động và máy tính. Hy vọng bạn đã thành công trong việc xử lý tài khoản bạn bè bị giới hạn trên Facebook. Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào muốn thêm trong quá trình sử dụng Facebook, hãy để lại bình luận dưới bài viết này để chúng tôi có thể giải đáp ngay lập tức.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Facebook