HP đặt kế hoạch sản xuất máy tính tại Việt Nam từ năm 2024: Bước tiến đáng chú ý của công ty

HP đặt kế hoạch sản xuất máy tính tại Việt Nam từ năm 2024: Bước tiến đáng chú ý của công ty

HP lên kế hoạch mở rộng sản xuất máy tính tại Việt Nam từ năm 2024, bên cạnh Thái Lan và Mexico Động thái này hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ trong nước

Theo báo cáo của Nikkei Asia, đây là "bước đầu quan trọng" của HP trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Thông tin trên được tiết lộ sau khi phương tiện truyền thông đưa tin rằng HP đang chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng.

HP cho biết trong một email phản hồi báo cáo của Nikkei rằng "Trung Quốc là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của chúng tôi và chúng tôi cam kết sâu sắc với hoạt động của mình tại Trùng Khánh", đề cập đến cơ sở vận hành kể từ năm 2010 có diện tích 20.000 m2 ở tây nam Trung Quốc.

HP đồng thời cho biết họ đang nỗ lực để "nâng cao khả năng phục hồi" của chuỗi cung ứng toàn cầu. "Một trong những bài học quan trọng trong ba năm qua là cần phải tăng sự linh hoạt và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các khách hàng đa nguồn".

HP đặt kế hoạch sản xuất máy tính tại Việt Nam từ năm 2024: Bước tiến đáng chú ý của công ty

HP hiện đang giữ vị trí thứ hai trong số các nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới về số lượng sản phẩm đã bán ra, xếp sau Lenovo của Trung Quốc. Bước vào thị trường Trung Quốc từ năm 1985, HP là một trong số các công ty Mỹ ngày càng cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong bối cảnh gia tăng căng thẳng chính trị với Mỹ và sau những gián đoạn trong chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Dell, một trong ba nhà cung cấp máy tính lớn nhất thế giới đã quyết định ngừng sử dụng linh kiện sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2024 và dự kiến chuyển đến khoảng 50% tổng sản lượng ra khỏi nước này vào năm 2025. Cũng theo sau, Apple cũng đang dời một số hoạt động sản xuất sang các nước như Việt Nam và Ấn Độ.

HP cũng sẽ "định hướng việc chuyển đổi một số hoạt động sản xuất đến các địa điểm thay thế nhằm tăng tính linh hoạt và giảm thiểu rủi ro", công ty cho biết trong một bài đăng trên trang web của mình vào ngày 18/7. Điều này bao gồm việc gia tăng hoạt động sản xuất PC tại Mexico năm ngoái để xây dựng "sự hiện diện sản xuất lâu dài", mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ nhằm hỗ trợ sáng kiến Digital India của quốc gia, và thiết lập hoạt động sản xuất tại Singapore, Malaysia và Thái Lan như một phần của kế hoạch mở rộng tại khu vực Đông Nam Á.