Hợp tác giữa VinFast, GSM và Gojek: Đẩy mạnh giao thông xanh tại Indonesia

Hợp tác giữa VinFast, GSM và Gojek: Đẩy mạnh giao thông xanh tại Indonesia

Hợp tác giữa ba công ty VinFast, GSM và Gojek hướng đến mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia thông qua việc hỗ trợ các tài xế chuyển đổi sang sử dụng xe điện.

Hợp tác đa phương hướng đến giao thông xanh

Hợp tác giữa ba công ty VinFast, GSMGojek đã chính thức được thông báo tại Đối thoại doanh nghiệp cấp cao Việt Nam-Indonesia, với mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia. VinFastGSM đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia - PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk, chủ sở hữu nền tảng ứng dụng dịch vụ vận tải Gojek.

VinFast và GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Gojek, dự kiến rót 900 triệu USD đầu tư vào Indonesia- Ảnh 1.

VinFast và GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Gojek, dự kiến rót 900 triệu USD đầu tư vào Indonesia- Ảnh 1.

Mục tiêu của hợp tác này là hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện thân thiện với môi trường của VinFast. Ngoài kế hoạch đầu tư của VinFast, GSM cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian tới.

Mục tiêu và cam kết của VinFast và GSM

Hợp tác giữa VinFast, GSM và Gojek thể hiện mong muốn đóng góp một cách mạnh mẽ vào mục tiêu giảm khí thải giao thông tại Indonesia. Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội hợp tác và đánh dấu một bước tiến mới của VinFast và GSM trong tiến trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế.

Triển vọng đầu tư của VinFast tại Indonesia

Theo kế hoạch đã được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. VinFast cũng sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia. Tổng thống Indonesia hoan nghênh và hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia, cùng Indonesia hiện thực hóa mục tiêu của mình.