Hóng ngay: Final Fantasy's Tifa Lockhart sẽ xuất hiện trong Tekken 8?

Hóng ngay: Final Fantasy's Tifa Lockhart sẽ xuất hiện trong Tekken 8?

Trời ơi tin được không, có vẻ như có nhiều người hâm mộ đang đòi hỏi Tifa Lockhart từ Final Fantasy 7 tham gia vào Tekken 8. Director Katsuhiro Harada của Tekken 8 đã đưa ra phản hồi sau lượng yêu cầu nặng nề từ fan.

Tekken 8: Sự chờ đợi

Tính đến thời điểm hiện tại, Tekken 8 - phiên bản mới nhất của series game đối kháng này đã nhận được sự khen ngợi từ cả fan hâm mộ lẫn giới phê bình. Nhiều người đã gọi Tekken 8 là một trong những phiên bản mạnh mẽ nhất của series, ca ngợi về hình ảnh đồ họa nâng cấp và hệ thống cơ chế mới như hệ thống Heat.

Trong phiên bản mới này, người hâm mộ đang rần rần yêu cầu một nhân vật cụ thể tham gia vào danh sách nhân vật.

Twitter article posted by Katsuhiro Harada

Nhân vật khách mời trong Tekken

Nhân vật khách mời đã trở thành một phần không thể thiếu của series Tekken kể từ phiên bản Tekken 7, đưa các nhân vật phổ biến từ các phương tiện truyền thông khác vào trò chơi đối kháng này.

Tekken 7 đã đưa Akuma từ Street Fighter, Negan Smith từ The Walking Dead và Noctis từ Final Fantasy 15 vào danh sách nhân vật DLC. Và giờ đây, Tekken 8 lại thấy một nhân vật từ Final Fantasy đứng đầu danh sách yêu cầu của fan, đó chính là Tifa Lockhart từ Final Fantasy 7.

Phản hồi từ Director Katsuhiro Harada

Theo thông tin từ IGN, Director Katsuhiro Harada của Tekken đã đưa ra tuyên bố chính thức của mình sau một luồng yêu cầu nhiều như triều cường từ fan cho việc đưa Tifa vào Tekken 8.

Harada bắt đầu bài viết của mình bằng việc đùa giỡn về "thiết kế hấp dẫn" của Tifa và khẳng định với fan rằng hiện chưa có quyết định nào từ đội ngũ phát triển Tekken 8 về việc thêm nhân vật khách mời. Những nhân vật từ bên thứ ba như Tifa thường được đưa vào trong nội dung DLC của series Tekken, với Tekken 7 là trò chơi đầu tiên có sự xuất hiện nổi bật của nhân vật khách mời.

Yêu cầu từ fan

Yêu cầu từ fan cho thêm nhân vật khách mời trong Tekken 8 đến trong bối cảnh khi các trò chơi đối kháng giao cắt với các phương tiện truyền thông khác ngày càng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp game.

Các phiên bản gần đây của Mortal Kombat thường có nhiều cộng tác với các phương tiện truyền thông khác, với Mortal Kombat 1 có sự xuất hiện của các nhân vật như Homelander từ The Boys và Omni-Man từ Invincible. Các series như Super Smash Bros. cũng đưa phần lớn nội dung cắt ghép thành một phần chính của trò chơi, bao gồm các nhân vật từ nhiều trò chơi của Nintendo và series từ bên thứ ba.

Tekken 8 hiện chưa công bố bất kỳ nhân vật DLC nào ngoài Eddy Gordo đã được xác nhận trước đó.

Sự cạnh tranh trong ngành

Ra mắt của Tekken 8 đến sau một năm đầy những siêu phẩm từ nhiều series game đối kháng lớn. Tháng 6 năm 2023 chứng kiến sự ra mắt của Street Fighter 6 với những lời khen ngợi từ phê bình, với nhiều người ca ngợi về chế độ chơi trực tuyến mạnh mẽ và nhiều tính năng.

Mortal Kombat 1 cũng ra mắt vào tháng 11 với vai trò là một phiên bản khởi đầu mới của series, diễn ra trong một vũ trụ mới so với các trò chơi trước đó. Sự ra mắt mạnh mẽ của Tekken 8 ở đầu năm này dường như sẽ giúp series game đối kháng này vượt trội hơn so với các đối thủ.