Hóng ngay: Bí ẩn về phiên bản Avatar: The Last Airbender live-action

Hóng ngay: Bí ẩn về phiên bản Avatar: The Last Airbender live-action

Thế giới game thủ đang rần rần với thông tin về bản chuyển thể live-action của bộ phim hoạt hình ăn khách Avatar: The Last Airbender trên Netflix. Cùng khám phá ngay những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản này!

Bí ẩn trong phiên bản live-action

Netflix đang chuyển thể series Avatar: The Last Airbender của Nickelodeon sang dạng live-action. Nhưng không ngạc nhiên khi biết rằng, như mọi phiên bản chuyển thể khác, Netflix cũng đã quyết định thay đổi một số khía cạnh của câu chuyện.

Trong bộ phim, chúng ta theo chân cậu bé 12 tuổi Aang, người thức dậy sau một giấc ngủ trăm năm. Aang phát hiện ra thế giới đã sụp đổ vào hỗn loạn, khi quân đội Hỏa Quốc hung ác đã cố gắng chinh phục thế giới suốt một trăm năm. Vì anh là người duy nhất trên hành tinh có thể sửa chữa mọi thứ, Aang chấp nhận số phận của mình là Avatar, chúa tể của bốn yếu tố. Tuy nhiên, trên đường đi, Aang nhận ra rằng mình phải hoàn thành nhiệm vụ trước khi mùa hè kết thúc, bởi lúc đó Hỏa Quốc sẽ có thể sử dụng một sao chổi đi qua để tăng sức mạnh và kết thúc chiến tranh theo ý họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, showrunner Albert Kim của Netflix cho biết rằng hạn chót này sẽ không xuất hiện trong series live-action. Mặc dù sao chổi đã là một yếu tố quan trọng trong series hoạt hình, nhưng việc chuyển đổi sang live-action đã khiến yếu tố này phải thay đổi. Kim cho biết quyết định này được đưa ra do sự phức tạp về thời gian mà diễn viên live-action phải trải qua.

Thay đổi thú vị

Thay đổi này cho phép series live-action Avatar: The Last Airbender có thêm thời gian để phát triển. Như Kim chỉ ra, nhân vật hoạt hình có thể giữ nguyên độ tuổi mãi mãi – Aang vẫn 12 tuổi suốt bộ phim hoạt hình, cũng như các bạn đồng trang lứa của anh. Trong khi đó, diễn viên thật sự lại có thể trưởng thành. Diễn viên chính của series, Gordon Cormier, hiện nay đã 14 tuổi và đã tham gia phỏng vấn cho vai diễn từ năm 11 tuổi. Vì chưa có thông tin về mùa 2 và liệu có mùa 2 hay không, sự phát triển của Cormier giữa các mùa phim có thể sẽ rõ rệt.

Tuy nhiên, quyết định của Kim không có nghĩa là sao chổi sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi series live-action Avatar: The Last Airbender. Trong trailer mới nhất của series, chúng ta có thể thấy quân đội Hỏa Quốc tấn công Dân Lâm và một sao chổi lướt qua bầu trời. Các pha thể hiện ấn tượng của Firebending – một phần quan trọng của sức mạnh của sao chổi – cũng có thể được nhìn thấy trong những cảnh này. Ví dụ, Fire Lord Sozin (Hiro Kanagawa) được thấy dẫn đầu đội quân Firebenders hạ cánh ở Đài Phật.

Kết luận

Mặc dù việc thay đổi nội dung có thể gây tranh cãi, quyết định của Kim là một kết luận hợp lý. Thời gian trong series hoạt hình Avatar: The Last Airbender mang tính biểu tượng, với mỗi mùa phim diễn ra trong một mùa tương ứng (Aang học Waterbending vào Mùa Đông, Earthbending vào Mùa Xuân và Firebending vào Mùa Hè), nhưng một series live-action có quá nhiều biến số để làm cho chiến lược này trở nên khả thi. Như Kim chỉ ra, lịch quay phim cho một series live-action có thể là một thách thức lớn.

Avatar: The Last Airbender của Netflix sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2024.