Hôn những phần cơ thể này khi 'gần gũi', bạn có thể mất mạng - Biết ngay để tự bảo vệ!

Hôn những phần cơ thể này khi 'gần gũi', bạn có thể mất mạng - Biết ngay để tự bảo vệ!

Nụ hôn cũng cần thận trọng với 3 bộ phận nguy hiểm, gây họa tính mạng Tuy nhiên, hôn nhau thường xuyên mang đến 5 lợi ích đáng giá

Trong một mối quan hệ thân mật, nụ hôn có thể được xem như là phương thức trực tiếp nhất để thể hiện tình cảm. Đặc biệt, trong giai đoạn yêu nhau say đắm, những nụ hôn trở nên thắm thiết, nóng bỏng và mãnh liệt hơn. Tuy nhiên, dù tình cảm cường độ cao đến mức nào, yếu tố an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Hôn những phần cơ thể này khi 'gần gũi', bạn có thể mất mạng - Biết ngay để tự bảo vệ!

Chính vì vậy, nụ hôn cũng cần được đặt ở những vị trí thích hợp. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi có sự thân mật, có 3 vùng trên cơ thể nên tránh hôn nếu không muốn gây nguy hiểm cho đối phương, thậm chí có thể gây tổn thương đến tính mạng.

3 bộ phận "cấm hôn" trên cơ thể

1. Hôn vùng cổ

Nhiều cặp đôi thích quyết định hôn nhau trên vùng cổ. Hành động này không chỉ để thể hiện sự gần gũi mà còn như một cách "đánh dấu lãnh địa" bằng những vết bầm đỏ (thường là do nụ hôn mạnh - hickey - gây ra). Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, hôn vùng cổ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cách đây vài năm, truyền thông các nước liên tục đưa tin về trường hợp Gonzalez, một chàng trai 17 tuổi ở Mexico, đột nhiên mắc phải co giật dữ dội sau khi ăn cùng gia đình. Dù anh ta được chuyển đến bệnh viện, nhưng bác sĩ đã không thể cứu sống. Khi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết, bác sĩ cho biết là do dấu vết hickey trên cổ mà bạn gái của bệnh nhân đã tạo ra. Bác sĩ đoán rằng, có thể bạn gái của Gonzalez đã hôn mạnh vào cổ bạn trai và gây ra các cục máu đông, lan rộng lên não, gây ra cơn đột quỵ.

Hôn những phần cơ thể này khi 'gần gũi', bạn có thể mất mạng - Biết ngay để tự bảo vệ!

Thực tế, có một vùng xoang động mạch cảnh ở cổ, gần cổ họng, là điểm giao thoa giữa các động mạch và tĩnh mạch. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa New Zealand, việc hickey đặt ở vùng này có thể dẫn đến đông máu và bám vào thành mạch máu. Trong một số trường hợp hiếm, áp lực từ hickey lên động mạch cảnh có thể tăng nguy cơ đông máu và gây ra cơn đột quỵ, đe dọa tính mạng.

Xoang hẹp có tác dụng chính là điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, rất nhạy cảm với áp lực. Chỉ cần một áp lực nhỏ từ bên ngoài cũng có thể làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp. Nếu áp lực quá mạnh và vượt quá 10 giây có thể dẫn đến mất ý thức và tim ngừng đập. Vì vậy, khi hôn hãy tránh vùng này.

2. Tai

Ngoài việc chú ý đến cổ, tai cũng là vùng cần được quan tâm đặc biệt. Người ta cũng nên tránh hôn quá mạnh vào tai. Hôn quá mạnh ở tai ngoài có thể gây mất cân bằng áp lực hai bên màng nhĩ, điều này có thể dẫn đến sưng tai. Ở những trường hợp nặng, tai có thể bị thủng màng nhĩ trực tiếp.

Khi màng nhĩ bị thủng, sẽ gây ra triệu chứng như ù tai, đau tai, và trong những trường hợp nặng hơn, có thể đe dọa tới thính giác sau này. Nếu bạn bị ù tai, đau tai hoặc chảy máu khi được hôn vào tai, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ.

Rốn

Mặc dù không phải tất cả cặp đôi đều có thú vui hôn vào khu vực này, nhưng mọi người cần biết rằng đây không phải là nơi an toàn để hôn. Khu vực này gần với các cơ quan nội tạng, nên nếu liên tục chịu sức ngoại lực, nó sẽ kích thích chức năng tiêu hóa và gây đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, cấu trúc của khu vực này dễ hấp thụ bụi bẩn và vi khuẩn, dẫn đến nguy cơ lây lan bệnh và không tốt cho sức khỏe.

Một điều quan trọng đáng lưu ý khi hôn: Tránh hôn người mắc bệnh răng miệng hoặc khi đang bị bệnh răng miệng.

Nếu bạn đang bị loét miệng hoặc hôi miệng, tốt nhất là nên tránh việc hôn ai đó. Điều này có thể làm lây lan virus cho nhau. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có 3,7 tỷ người dưới 50 tuổi mắc HSV-1 (herpes miệng). Loại vi khuẩn này gây ra vết loét và ảnh hưởng tới 67% dân số toàn cầu. Ngoài ra, bệnh herpes cũng có thể lây truyền dễ dàng mặc dù không tiếp xúc qua miệng và có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp giữa da với da.

Hôn những phần cơ thể này khi 'gần gũi', bạn có thể mất mạng - Biết ngay để tự bảo vệ!

Những người hôn nhau thường xuyên có thể nhận được 5 lợi ích

Dù có những điều cấm kỵ nhất định, nhưng việc hôn nhau một cách đúng đắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

- Tăng cường hệ miễn dịch: Mỗi người đều có nước bọt với sự hiện diện của các vi khuẩn khác nhau. Khi hôn, vi khuẩn trong nước bọt sẽ trộn lẫn với nhau, kích thích hệ miễn dịch sản sinh ra kháng thể và tăng cường khả năng chống lại bệnh tật.

- Tiêu hao calo: Hôn nhau kích thích cơ thể tiết ra một lượng hormone lớn, mang đến cảm giác hưng phấn mạnh mẽ. Đồng thời, cơ thể hoạt động với tốc độ trao đổi chất nhanh, liên tục đốt cháy năng lượng. Nhờ đó, cơ thể tiêu hao một lượng calo nhất định và giảm cân.

- Giải tỏa căng thẳng: Khi hôn, cơ thể tiết ra dopamine và endorphin để nhanh chóng tăng cường tình cảm, mang lại cảm giác hưng phấn. Trong lúc thân mật, bạn có thể tạm thời bỏ qua lo lắng, căng thẳng và giải tỏa những phiền muộn.

- Duy trì sức khỏe răng miệng: Khi hôn nhau, nước bọt sẽ kích thích việc xoáy tan các mảng bám trong miệng và giữ răng sạch hơn, ngăn ngừa sự hình thành sâu răng.

- Tốt cho tim và phổi: Khi hai người hôn nhau say đắm, nhịp tim tăng nhanh và làm tăng huyết áp. Điều này làm mạnh hơn năng lực của tim và phổi, tốt cho sức khỏe tổng thể.