5 Lý do nên rút phích cắm TV khi không xem - Bạn sẽ ngạc nhiên!

5 Lý do nên rút phích cắm TV khi không xem - Bạn sẽ ngạc nhiên!

Có thể bạn đã nghe nói rằng rút phích cắm TV khi không xem có thể giảm nguy cơ gây nguy hiểm và tiết kiệm điện Tuy nhiên, cần xem xét các yếu tố như tiện ích và an toàn trước khi quyết định rút phích cắm

Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng điều đó có nghĩa là bạn nên rút phích cắm TV của mình khi không sử dụng?

Khi nào bạn nên cắm TV?

trước khi bắt đầu hoạt động một cách bình thường.

Nếu bạn sở hữu một TV OLED, hãy luôn giữ nó cắm điện. TV OLED sẽ thực hiện việc bảo trì màn hình quan trọng, được gọi là chu trình bù, khi nó ở chế độ chờ. Ngắt quãng chu trình này có thể gây ra các vấn đề về lưu ảnh và độ sáng pixel không đồng đều, có thể gây hư hỏng lâu dài.

Trong trường hợp cần truy cập ngay lập tức.

TV hiện đại hiện nay được trang bị nhiều tính năng thông minh và cần được cập nhật thường xuyên để tận dụng được tối đa khả năng của chúng. Mỗi khi bạn cắm TV vào nguồn điện, TV sẽ tự động cập nhật các chương trình và ứng dụng cơ bản. Điều này đảm bảo rằng TV của bạn luôn được cập nhật và sẵn sàng để mang lại trải nghiệm xem phim tốt nhất.

Vậy, bạn nên rút phích cắm của TV khi nào?

Bạn không sử dụng nó thường xuyên. Nếu bạn chỉ xem trong những dịp đặc biệt hoặc những chương trình cụ thể, việc rút phích cắm TV có thể giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện và giảm lượng khí thải carbon của bạn. Bạn sẽ bất ngờ với lượng điện mà TV không hoạt động và các thiết bị điện tử không sử dụng khác tiêu thụ, đặc biệt là nếu TV của bạn có đầu thu truyền hình cáp hoặc vệ tinh.

Hãy rút phích cắm TV trước khi có giông bão để đảm bảo an toàn cho thiết bị và tránh rủi ro bị sét đánh và tăng điện.

Với phần lớn người dùng, việc luôn cắm TV là một quyết định hợp lý, đặc biệt khi bạn áp dụng những biện pháp phòng tránh thông minh như sử dụng bộ chống sốc điện chất lượng hoặc phích cắm thông minh. Tắt chế độ chờ hoặc sử dụng phích cắm thông minh là những lựa chọn giúp cân bằng giữa tiết kiệm năng lượng và bảo vệ TV của bạn.

TV 8K của Samsung tích hợp một "màng lọc" độc đáo: một hệ thống AI giúp cho cả hình ảnh và âm thanh trở nên trong sáng.