Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết chống lão hóa da với một loại nước collagen đặc biệt Ngoài ra, có 5 cách khác giúp tăng cường collagen cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa

Hoa hậu Tiểu Vy uống collagen dạng nước mỗi ngày để chống lão hóa

Vừa qua, Hoa hậu Tiểu Vy đã chia sẻ trên Tiktok cá nhân về chu trình chăm sóc da cuối ngày, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cô nàng không chỉ đơn thuần thoa nhiều serum chống lão hóa và chăm sóc da một cách công phu, mà còn không thể thiếu bước cuối cùng quan trọng - đó là uống collagen dạng nước.

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Hoa hậu Tiểu Vy thường xuyên uống collagen dạng nước mỗi ngày nhằm ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ cách để tăng cường đàn hồi da và mang lại sự khỏe mạnh cho da trong mùa đông. Mặc dù có thể lười uống nước, nhưng cô tự tin rằng có làn da đẹp và khỏe mạnh nhờ uống đều loại nước này hàng ngày.

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein có trong cơ thể, và chiếm 75% thành phần của da. Collagen có tác dụng giúp tạo sự bền bỉ và tính đàn hồi cho tế bào da. Sau 25 tuổi, collagen tự nhiên bắt đầu giảm đi. Uống collagen từ lúc sớm để phòng tránh quá trình lão hóa là một việc mà chị em nên làm để giữ gìn sự trẻ trung và thanh xuân lâu dài.

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Mặt mộc không tì vết của Hoa hậu Tiểu Vy.

Ngoài uống collagen, chị em nên làm 5 việc để tăng collagen cho da, giúp phòng chống lão hóa

1. Ăn thực phẩm giàu vitamin C, axit amin

Theo DS Khuê Vũ, collagen được tạo ra bởi các nguyên bào sợi, là những tế bào da chuyên biệt nằm dưới lớp trung bì. Nguyên bào sợi có chức năng sản xuất ra các sợi mà chủ yếu là collagen và elastin.

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Cơ thể bạn cần bổ sung vitamin C hàng ngày vì nó không được dự trữ hoặc tự sản xuất.

Collagen bắt đầu dưới dạng procollagen. Mỗi ngày, cơ thể của bạn tự tạo ra procollagen bằng cách kết hợp glycine và proline - hai axit amin quan trọng, dưới sự tác động của vitamin C. Vì vậy, để duy trì mức đủ collagen, bạn cần bổ sung axit amin và vitamin C thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các loại thực phẩm như ổi, ớt chuông đỏ, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam, bông cải xanh, cải bó xôi và súp lơ. Vitamin C là một loại vitamin hòa tan trong nước và không thể được lưu trữ trong cơ thể. Vì cơ thể không thể tự sản xuất hoặc dự trữ vitamin C, việc bổ sung nó hàng ngày là cần thiết.

Các axit amin như glyxin được tìm thấy nhiều trong da động vật như da lợn, da gà và các loại thực phẩm chứa protein khác.

Proline có mặt trong lòng trắng trứng, đậu nành, sữa, phô mai, thịt bò và bắp cải, măng tây... Những axit amin này hỗ trợ quá trình tạo collagen cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

2. Để bổ sung collagen, bạn có thể lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thực phẩm chức năng được bày bán, có thể uống dưới dạng lỏng, bột hoặc viên...với hương vị đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người. Nhờ chúng, bạn có thể cung cấp thêm collagen và tăng cường sự tạo sinh collagen cho làn da trẻ trung và tươi đẹp.

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Tuy nhiên, bạn cần mua các sản phẩm đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng. Hạn chế sử dụng loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung không có nguồn gốc rõ ràng hoặc không được phép lưu hành trên thị trường để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ da liễu về liều lượng và loại thực phẩm chức năng phù hợp để làm đẹp da một cách an toàn.

3. Hãy lựa chọn sản phẩm bôi ngoài da làm tăng cường việc sản xuất collagen.

Đối với những sản phẩm bôi ngoài da, hãy chọn retinol, vitamin C, axit glycolic để kích thích và tăng cường sự tổng hợp collagen.

Hoa hậu Tiểu Vy tiết lộ bí quyết ngăn ngừa lão hóa da bằng thức uống độc đáo

Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc dược sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da của bạn. Đừng tự ý mua chỉ vì nghe theo quảng cáo hoặc lời khuyên của người khác để tránh gặp những tác động không mong muốn.

4. Đảm bảo ngủ đủ và ngủ sớm.

Chúng ta đều biết rằng, dù chăm chỉ chăm sóc da hay ăn uống đầy đủ thế nào đi chăng nữa, nhưng nếu chỉ đi ngủ lúc 1-2 giờ sáng thì chẳng khác nào đang tự hủy hoại làn da của chính mình. Sự thiếu ngủ làm cho da lão hóa một cách nhanh chóng, và việc mất đi collagen là một sự lãng phí đáng tiếc.

Đó là lí do tại sao, để tự nhiên tạo sinh collagen, bạn cần ngủ đủ từ 6-8 giờ mỗi ngày và đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

5. Hãy duy trì việc tập thể dục thường xuyên

Gắn kết với một môn thể thao như tập gym, yoga, chạy bộ hoặc bơi lội trong mùa hè... đều có lợi cho việc tái tạo da và giữ cho làn da luôn trẻ trung. Vì vậy, các chị em muốn giữ được ngoại hình trẻ trung lâu hơn hãy nhớ luyện tập đều đặn hơn nhé!