Hoa hậu Thùy Tiên chiến thắng vụ kiện, không phải trả 1,5 tỷ đồng

Hoa hậu Thùy Tiên chiến thắng vụ kiện, không phải trả 1,5 tỷ đồng

Hoa hậu Thùy Tiên vừa giành chiến thắng trong vụ kiện và không cần trả 1,5 tỷ đồng, theo phán quyết chính thức của TAND TPHCM Tranh chấp giữa cô và bà Đặng Thùy Trang đã được giải quyết thành công

Diễn biến mới trong vụ kiện bồi thường 1,5 tỷ đồng của hoa hậu Thùy Tiên: Phiên tòa phúc thẩm tạm ngừng.

Vào chiều ngày 14/11, TAND TP.HCM đã ra phán quyết cuối cùng trong vụ "tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi, đang sinh sống tại Lâm Đồng) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Theo quyết định của hội đồng xét xử, nguyên đơn của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bị từ chối kháng cáo và y án sơ thẩm đã được tuyên: không có căn cứ buộc bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên phải trả 1,5 tỷ đồng cùng các yêu cầu khác đối với bà Đặng Thuỳ Trang. Vì vậy, sau phiên tòa phúc thẩm, hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức thắng kiện.

Hoa hậu Thùy Tiên chiến thắng vụ kiện, không phải trả 1,5 tỷ đồng

Hoa hậu Thùy Tiên chính thức thắng kiện

Trước đó, vào ngày 7/11, phiên tòa phúc thẩm của vụ kiện này đã đến giai đoạn phát biểu quan điểm giải quyết vụ án. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đồng ý với Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp và đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm: không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đòi bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng và bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Trang gần 15 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử cho rằng vẫn còn một số vấn đề chưa được làm rõ nên sẽ tạm dừng phiên tòa và mở lại vào chiều nay (14/11).

Hoa hậu Thùy Tiên chiến thắng vụ kiện, không phải trả 1,5 tỷ đồng

Bà Đặng Thùy Trang bị từ chối đơn kháng cáo.

Theo đơn khởi kiện, bà Đặng Thùy Trang cho biết vào tháng 6/2017, bà cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017. Vì vậy, hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động đề nghị vay bà Trang một số tiền là 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu là để đạt giải trong top 3. Ngày 12/7/2017, bà Trang đã đồng ý cho Thùy Tiên vay số tiền trên. Cùng thời điểm này, chồng bà Trang đã bán chiếc ô tô, và bên mua đã trả tiền mặt. Bà Trang đã lấy số tiền đó và trực tiếp đưa cho bà Tiên.

Vào ngày đưa tiền cho bà Tiên (12/7/2017), chồng bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay tiền, trong khi bà Trang là người làm chứng. Bà Tiên cũng đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên cần trả tiền trong vòng một năm từ ngày ký xác nhận nợ. Bà Tiên cũng phải thanh toán một phần khoản nợ này hàng tháng. Tuy nhiên, sau khi hết hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang.

Do đó, bà Trang đã kháng cáo tới Tòa án nhân dân quận Gò Vấp và yêu cầu đòi bà Tiên trả tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ tiền nợ, hơn 900 triệu đồng thu nhập bị mất, và gần 15 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần). Bên cạnh đó, bà Trang cũng yêu cầu bà Tiên phải xin lỗi và sửa lại công khai trên ba trang báo mà bà Trang đã chọn.

Trong phiên tòa sơ thẩm vào tháng 5, nguyên đơn đã quyết định rút lại một phần yêu cầu bồi thường số tiền hơn 900 triệu đồng thu nhập bị mất, nhưng vẫn duy trì yêu cầu Thùy Tiên trả lại số tiền nợ là 1,5 tỷ đồng cùng với gần 15 triệu đồng làm tổn thất tinh thần, dù không có bằng chứng nào cho thấy hiện tượng này. Sau đó, bà Trang đã kháng cáo toàn bộ quyết định của tòa án sơ thẩm.