Hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền tại Nhạc viện TPHCM

Hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền tại Nhạc viện TPHCM

Bài viết này sẽ giới thiệu về quá trình hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền tại Nhạc viện TPHCM, cũng như những diễn biến sau sự việc tranh cãi giữa họ. Bài viết cũng sẽ đề cập đến quyết định của Lưu Thiên Hương tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện và hình thức xử lý của nhà trường đối với giảng viên Minh Huyền.

Hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền

Ban giám đốc Nhạc viện TPHCM đã tiến hành hòa giải giữa nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên NSƯT Minh Huyền. Quá trình hòa giải này diễn ra sau sự việc tranh cãi và xung đột giữa hai người trong môi trường giảng dạy tại Nhạc viện. Lưu Thiên Hương cho biết rằng ban giám đốc đã tổ chức buổi hòa giải nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên, đồng thời tạo điều kiện cho họ tiếp tục công việc một cách bình thường.

Lưu Thiên Hương hòa giải với NSƯT Minh Huyền, không nghỉ việc ở Nhạc viện - Ảnh 2.

Lưu Thiên Hương hòa giải với NSƯT Minh Huyền, không nghỉ việc ở Nhạc viện - Ảnh 2.

Sau buổi hòa giải, Lưu Thiên Hương quyết định tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TPHCM. Nữ nhạc sĩ này cho biết rằng cô không muốn để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc, và hiện đang hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp cùng với các giảng viên khác trong trường. Quyết định của Lưu Thiên Hương tiếp tục ở lại giảng dạy được đánh giá là một bước quan trọng trong việc giữ vững tinh thần chuyên nghiệp và trách nhiệm trong công việc giảng dạy.

Quyết định của Lưu Thiên Hương và hình thức xử lý của Nhạc viện

Lưu Thiên Hương đã tiến hành xóa clip NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người, cũng như xóa bài viết tố cáo và yêu cầu ban giám đốc Nhạc viện TPHCM xử lý nữ giảng viên. Quyết định này của Lưu Thiên Hương cho thấy sự chấp nhận và lòng tha thứ sau sự việc xảy ra. Nữ nhạc sĩ tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện sau ồn ào của vụ việc, đồng thời đã xóa bỏ những thông tin liên quan để tập trung vào công việc giảng dạy và hướng dẫn sinh viên.

Trong khi đó, nhà trường Nhạc viện TPHCM đã thống nhất hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền là khiển trách. Ông Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM, cho biết rằng hành vi của giảng viên Minh Huyền được xem là thiếu chuẩn mực và đã nhận sai. Nhà trường đã tiến hành xử lý theo quy tắc ứng xử học đường và báo cáo vụ việc lên cơ quan có thẩm quyền.

Phản ứng từ cơ quan có thẩm quyền

Vụ việc giữa Lưu Thiên Hươnggiảng viên Minh Huyền đã thu hút sự quan tâm và phản ứng từ cơ quan có thẩm quyền. PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã nhận được báo cáo từ Nhạc viện TPHCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đưa ra hình thức xử lý giảng viên thuộc trách nhiệm của nhà trường, và cơ quan có thẩm quyền đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không ảnh hưởng tới uy tín của giảng viên trong trường, cũng như hình ảnh của đơn vị giáo dục.