HLV Trung Quốc đầy tự tin: Tôi nắm vững mọi chiến thuật của Thái Lan

HLV Trung Quốc đầy tự tin: Tôi nắm vững mọi chiến thuật của Thái Lan

HLV Aleksandar Jankovic của ĐT Trung Quốc đầy tự tin trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026, trận đấu quyết định

HLV Trung Quốc đầy tự tin: Tôi nắm vững mọi chiến thuật của Thái Lan

Trước khi ra sân, HLV Jankovic khẳng định đã nắm rõ "mọi hướng chiến thuật" của đối thủ. Ông nhấn mạnh: "Hiện tại, tôi chỉ tập trung vào trận đấu với đội tuyển Thái Lan. Mục tiêu của chúng tôi không thay đổi, đó là giành 3 điểm. Có thể chúng tôi sẽ điều chỉnh một chút cách chơi và cách tiếp cận, nhưng mục tiêu vẫn sẽ là một điểm cố định.

Trước khi đến đây để chuẩn bị cho trận đấu này, tôi đã xem tất cả các trận đấu và nắm rõ mọi hình thức chiến đấu của đội tuyển Thái Lan. Tôi cũng biết mọi phương án thay người của họ. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc không thể thay đổi quá nhiều về phong cách chơi. Vì vậy, tôi sẽ duy trì phong cách của mình thay vì tìm kiếm cách đối phó với đối thủ.

Tôi đã có trong tay đội hình mà tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã mời một số cầu thủ trẻ lên đội tuyển. Dù tuổi còn trẻ nhưng tôi đánh giá họ là lựa chọn tốt nhất cho vị trí của mình. Tôi đang hướng tới việc giành chiến thắng trong vòng loại thứ hai”.

HLV Trung Quốc đầy tự tin: Tôi nắm vững mọi chiến thuật của Thái Lan

Trung Quốc đã có kết quả 3 thắng, 1 hòa và 3 thua trong 7 trận gần đây khi đối đầu với Thái Lan.

Theo ông Jankovic, bên cạnh Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore là hai đối thủ mà Trung Quốc phải đánh bại để có thể đạt được đẳng cấp thế giới. Trên thực tế, Thái Lan không thể sánh ngang với Trung Quốc khi xếp hạng của họ trên BXH FIFA thấp hơn rất nhiều (112 so với 79).

Tuy nhiên, như mọi người xứ tỷ dân đang lo ngại, Trung Quốc không có nhiều ngôi sao chất lượng và số lượng, hơn nữa, họ còn bị cho là thiếu linh hoạt và cơ động hơn đối thủ. Thái Lan cũng không thua kém gì về lịch sử đối đầu hai đội. Từ năm 2007 đến nay, Thái Lan đã thắng 3 trận, hòa 1 và chỉ thua 3 trong các cuộc đụng độ với Trung Quốc. Trận đấu mới nhất giữa hai đội, Thái Lan đã giành chiến thắng.

Vì vậy, khi phải thi đấu tại Bangkok, NHM Trung Quốc đang lo lắng về mục tiêu 3 điểm của đội nhà, thậm chí có thể thua. Với sự ưu thế của Hàn Quốc, có thể tin rằng trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc sẽ quyết định tấm vé còn lại ở bảng C vòng loại World Cup 2026.