HLV Troussier tiếp tục loại 3 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier tiếp tục loại 3 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines dự trận đấu ra quân tại vòng loại World Cup 2026

Ba cầu thủ tiếp theo đã quyết định rời khỏi đội tuyển Việt Nam bao gồm trung vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và tiền vệ Lê Văn Đô. HLV Troussier cũng không ngạc nhiên với quyết định này. Lương Duy Cương, mặc dù còn rất trẻ, nhưng kém kinh nghiệm và trình độ so với các đàn anh.

Quế Ngọc Hải đã hồi phục sau chấn thương và trở lại đội tuyển. Các cầu thủ hàng thủ của Việt Nam đã bắt đầu ổn định với sự góp mặt của Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Giáp Tuấn Dương và Phan Tuấn Tài.

Những huấn luyện viên người Pháp đã tìm được những cầu thủ đáp ứng đủ tiêu chí tư duy và kỹ năng bóng đá phù hợp với triết lý của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Đáng tin cậy là Lê Văn Đô, người đã rời bỏ đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier tiếp tục loại 3 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam

Phạm Văn Luân đã không thể thể hiện mình tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm trước các đồng đội. Mặc dù được tin tưởng và có cơ hội thi đấu trong các trận giao hữu, nhưng anh không thể chứng minh được khả năng của mình. Trong khi đó, Lê Phạm Thành Long, đồng đội của Văn Luân ở cấp CLB, đã được triệu tập để tham gia đội tuyển sang Philippines.

Lê Văn Đô đã được coi là một trong số những cầu thủ được HLV Troussier yêu thích. Tuy nhiên, lần này, HLV đã loại tiền vệ của PVF-CAND. Trong mùa giải năm nay, Lê Văn Đô không có phong độ cao trong giải hạng Nhất Quốc gia. Anh có thể đá ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo trái, nhưng các vị trí này đã có những cầu thủ chất lượng.

Ngày 11/11, HLV Troussier đã chia tay cầu thủ Tiến Anh. Ông vẫn có nhiều lựa chọn tốt cho vị trí hậu vệ phải như Văn Thanh, Xuân Mạnh và Văn Cường. Quy định cho phép mỗi đội tuyển đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Vì vậy, trước trận đấu gặp Philippines, sẽ có thêm 5 cầu thủ nữa phải nói lời tạm biệt các đồng đội.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào giải đấu chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ làm khách tại Philippines vào ngày 16/11. Sau đó, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà để đối đầu với đội tuyển Iraq vào ngày 21/11.

Thầy trò ông Troussier cần tối thiểu 3 điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

HLV Troussier tiếp tục loại 3 cầu thủ khỏi đội tuyển Việt Nam