HLV Troussier: Thách thức và Cơ hội

HLV Troussier: Thách thức và Cơ hội

Một cái nhìn sâu hơn về hành trình của HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam

Những Thách Thức

Trong làn sóng chỉ trích và lo lắng, huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn tin rằng hành trình của ông cùng đội tuyển Việt Nam đang diễn ra đúng hướng. Sau thất bại ở Asian Cup 2023, ông hiểu rằng chiến thắng mới là yếu tố quan trọng nhất để giữ vững vị trí quan trọng này.

HLV Troussier hãy tỉnh ngộ: Bóng đá phải có thành tích - Ảnh 1.

HLV Troussier hãy tỉnh ngộ: Bóng đá phải có thành tích - Ảnh 1.

HLV Troussier nhận lương cao nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam, và mục tiêu mà VFF đặt ra cho ông không được công khai. Tuy nhiên, thành tích là yếu tố quan trọng và ông phải đối mặt với áp lực từ dư luận và người hâm mộ.

HLV Troussier hãy tỉnh ngộ: Bóng đá phải có thành tích - Ảnh 2.

HLV Troussier hãy tỉnh ngộ: Bóng đá phải có thành tích - Ảnh 2.

Đội tuyển Việt Nam tham gia Asian Cup 2023 với mục tiêu vượt qua vòng bảng, nhưng kết quả là 3 trận thua. HLV Troussier cũng thừa nhận rằng đội tuyển có khả năng chơi tốt hơn, nhưng kết quả cuối cùng là thất bại.

Cơ Hội và Sức Ép

Với vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đối mặt với áp lực lớn khi phải cải thiện thành tích của đội tuyển Việt Nam. Thất bại trong loạt trận tháng 3 tới có thể coi như thất bại cả chiến dịch, và ông phải chứng minh được khả năng dẫn dắt đội tuyển.

Ông Troussier cần thể hiện khả năng thuyết phục và xây dựng lòng tin của các cầu thủ. Điều quan trọng là không chỉ chơi tốt mà còn phải giành chiến thắng.

Mục Tiêu và Bài Học

HLV Troussier hiểu rằng không còn thời gian để nói về tiềm năng và sự tiến bộ mỗi khi thất bại. Chiến thắng mới là yếu tố quan trọng nhất vào lúc này, và ông muốn thể hiện giá trị của một chiến thắng lớn.

Bóng đá không chỉ là về triết lý, mà còn là về thành tích. Chiến thắng mới là thứ giúp ông giữ được chiếc ghế để tiếp tục mơ mộng, và ông sẽ phải thể hiện điều đó trong những trận đấu tiếp theo.