HLV Troussier: Sự kiên quyết của tuyển Việt Nam dù không được sự ủng hộ

HLV Troussier: Sự kiên quyết của tuyển Việt Nam dù không được sự ủng hộ

HLV Troussier: Sự chê bai là động lực tuyệt vời cho tuyển Việt Nam, theo nhận định của huấn luyện viên Philippe Troussier Điều này cho thấy ý chí quyết tâm của đội bóng trong việc vượt qua sự phản đối và chỉ trích từ người hâm mộ

HLV Troussier cho biết, ông thường theo dõi phản hồi từ dư luận về đội tuyển. Ông cho rằng nhiều người không ưa ông và một số cầu thủ trong đội tuyển, nhưng đó không làm ông cảm thấy áp lực.

"Tôi chỉ quan tâm đến chuyên môn, sự thể hiện của cầu thủ. Chuyện trong quá khứ đã qua, quan trọng là hiện tại và tương lai là điều mà chúng ta hướng tới.

Việc không ít người không ủng hộ chỉ khiến chúng tôi càng quyết tâm, thực hiện những mục tiêu mà chúng tôi muốn đạt được, các cầu thủ hiểu và phản hồi với lòng quyết tâm cao nhất vì áo đấu quốc gia. Đội tuyển rất đoàn kết. "Sự đoàn kết giữa thầy và trò là một yếu tố quan trọng, tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt nhất", HLV Troussier nhấn mạnh.

HLV Troussier: Sự kiên quyết của tuyển Việt Nam dù không được sự ủng hộ

HLV Troussier phát biểu tại buổi họp báo trước khi đội tuyển Việt Nam sang Qatar tham dự Asian Cup 2023. (Ảnh: Kim Chi)

Đội tuyển Việt Nam đã thông báo danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023. Trong đó, nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức không thể tham dự do chưa hồi phục hoàn toàn từ chấn thương. HLV Philippe Troussier cũng đã gọi nhiều cầu thủ trẻ từ đội U23 tham gia giải đấu.

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá rằng đội hình sang Qatar là tốt nhất trong những điều kiện hiện tại. Ông Troussier nói: "Mỗi cầu thủ được chọn đều có ý nghĩa riêng theo từng vai trò. Tôi đã sắp xếp nhiều đội hình và chiến thuật khác nhau và sẽ có sự lựa chọn tùy thuộc vào đối thủ và tính chất của trận đấu."

Tôi đã làm việc cùng nhiều cầu thủ trong suốt 8 tháng qua và tôi tin rằng luôn có người khác thay thế trong mọi trường hợp chấn thương. Đội hình đi đến Qatar là đội hình tốt nhất hiện tại. Tôi không muốn mọi người xem họ là những cầu thủ dự bị, hạng 2 mà tôi coi họ là những cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam."

HLV Troussier sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ vào ngày 13/1, trước trận đấu với ĐT Nhật Bản. Ông cho rằng đội tuyển Việt Nam có ít khả năng tạo ra bất ngờ trước đối thủ này. Tuy nhiên, ông hy vọng rằng đội sẽ có kết quả tốt trong trận đấu quyết định với ĐT Indonesia.

Trong 3 trận đấu sắp tới, HLV Troussier khẳng định rằng đội tuyển vẫn sẽ duy trì cách tiếp cận chơi bóng chủ động, hạn chế thi đấu bị động và trông chờ vào may mắn.

"May mắn và chờ đợi sai lầm từ đối thủ là một phần không thể thiếu trong bóng đá, nhưng tôi muốn đội tăng cường khả năng kiểm soát trận đấu. Để làm điều này, các cầu thủ cần tự tin trong việc kiểm soát bóng. Khi họ có lòng tin, họ sẽ không dễ bị đối thủ chiếm lĩnh khi chạy theo", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào sáng mai 5/1. Đội thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1 trước khi bước vào giải.