HLV Troussier loại Việt Anh, Xuân Mạnh và gọi thêm 3 cầu thủ U23 vào đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier loại Việt Anh, Xuân Mạnh và gọi thêm 3 cầu thủ U23 vào đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier tái chỉnh danh sách đội tuyển Việt Nam trước trận giao hữu với đội tuyển Syria, loại bỏ Việt Anh và Xuân Mạnh, đồng thời đôn thêm 3 cầu thủ U23 lên đội tuyển

Đội tuyển Việt Nam sẽ loại 3 cầu thủ Việt Anh, Xuân Mạnh và Văn Đức. Trong số đó, Việt Anh và Văn Đức không tham gia trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong vào ngày 15/6. HLV Troussier đã cho phép hai cầu thủ này ra sân trong trận giao hữu với CLB Hải Phòng vào tối ngày 17/6, nhưng màn trình diễn của họ không thuyết phục được HLV người Pháp. Xuân Mạnh đã được sử dụng trong hiệp hai của trận đấu với Hong Kong, anh được đặt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Xuân Mạnh đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra dấu ấn với cú sút trúng xà ngang đối thủ. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với các đồng đội xuất sắc như Tuấn Anh, Hải Huy và Hoàng Đức.

HLV Troussier loại Việt Anh, Xuân Mạnh và gọi thêm 3 cầu thủ U23 vào đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier quyết định loại Việt Anh khỏi danh sách đội hình trước trận đấu với đội tuyển Syria.

Ngoài việc loại bỏ một số cầu thủ khác, HLV Troussier đã quyết định bổ sung ba cầu thủ từ đội U23 Việt Nam vào đội hình. Ba cầu thủ được triệu tập bao gồm Thái Sơn, Đức Phú và Văn Việt.

Thái Sơn và Đức Phú là cặp tiền vệ trung tâm được HLV Troussier tin tưởng và sử dụng thường xuyên ở SEA Games 32. Ưu điểm của hai cầu thủ này là tinh thần chiến đấu cao, luôn di chuyển liên tục và hỗ trợ đồng đội cả trong tấn công và phòng ngự.

Trong khi đó, Văn Việt - thủ môn sinh năm 2002, lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh đã để lại ấn tượng tích cực qua 4 trận ra sân chính cho SLNA tại V-League 2023. Mặc dù còn thiếu kinh nghiệm, Văn Việt đã thể hiện khả năng phản xạ và sự kiểm soát trong khu vực 16m50. Đáng chú ý, anh còn có khả năng chơi bóng tốt bằng chân. Điều này khớp hoàn toàn với yêu cầu chiến thuật của HLV Troussier.

Đội tuyển Việt Nam đã đến Nam Định vào ngày hôm nay, ngày 18/5. Trước trận giao hữu với đội tuyển Syria tại sân Thiên Trường vào ngày 20/6, đội sẽ có 2 buổi tập.