HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam thất hứa khi không ghi được 2-3 bàn

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam thất hứa khi không ghi được 2-3 bàn

HLV Troussier đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một trận đấu xuất sắc và có thể ghi được 2 hoặc 3 bàn vào lưới đội tuyển Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một trận đấu xuất sắc trước một đội bóng hàng đầu như Hàn Quốc, tuy nhiên, kết quả không như mong đợi đã khiến chúng ta cảm thấy buồn. Theo HLV Philippe Troussier, tôi tin rằng các cầu thủ Việt Nam có thể ghi được hai hoặc ba bàn thắng. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông đã đánh giá cao sự thi đấu của đội bóng dù thua với tỉ số lớn. HLV Troussier tiếc rằng có một số cơ hội đã bị bỏ lỡ bởi các cầu thủ như Trương Tiến Anh, Nguyễn Đình Bắc và Khuất Văn Khang.

"Chúng tôi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công với những cầu thủ nhanh nhẹn. Theo tôi, đội tuyển Việt Nam có thể ghi được từ 2-3 bàn. Dù cầu thủ chưa quen với tình huống này, nhưng họ đã làm tốt", HLV Troussier chia sẻ.

Trong trận giao hữu với Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với sức tấn công mạnh mẽ từ đối thủ. Các cầu thủ dưới quyền HLV Troussier đã để lọt lưới 2 bàn trong hiệp một từ những pha dứt điểm của các ngôi sao Kim Min-jae (Bayern Munich) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton). Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nhận thêm 4 bàn nữa.

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam thất hứa khi không ghi được 2-3 bàn

HLV Troussier không ngạc nhiên trước thất bại của đội tuyển Việt Nam.

"Hai đội có sự khác biệt lớn về thể lực, đội tuyển Việt Nam không thể sánh ngang với Hàn Quốc về mặt chiến thuật. Điều này không phải là một điều đáng ngạc nhiên, vì Hàn Quốc rất mạnh. Chúng tôi nhận thức rõ về trình độ của chúng tôi và đang nỗ lực để tiến lên", ông Troussier nói.

HLV Troussier và đội huấn luyện phát biểu rằng đội tuyển Việt Nam đang tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Họ sẽ có biện pháp tâm lý để giúp cầu thủ không bị ảnh hưởng tiêu cực sau trận thua 0-6. HLV Troussier tỏ lòng tự hào với sự cố gắng của các cầu thủ, đặc biệt là khi phải thi đấu với 10 người trong nửa cuối hiệp 2 vì việc Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu chiến thuật trong trận đấu này. Thành tựu đáng kể nhất chính là sự tích lũy kinh nghiệm. Các cầu thủ Việt Nam chưa từng trải qua trận đấu trước hơn 40.000 khán giả. Kết quả của những thử nghiệm này sẽ được chứng minh qua thời gian.