HLV Troussier đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier hết sức hài lòng với sự quyết tâm và nỗ lực của đội tuyển Việt Nam dù phải chấp nhận kết quả thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng

Tối ngày 21/11, trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á, đội tuyển Việt Nam đã đối đầu với đội tuyển Iraq. Dù đã nỗ lực hết mình, nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể duy trì điểm số trên sân nhà sau khi cầu thủ Kadhim của đội khách ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định tỷ số 1-0 cho trận đấu.

HLV Troussier đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam

HLV Jesus Casas rất vui vẻ với chiến thắng của đội trong phút bù giờ.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Iraq Jesus Casas cho biết: "Tôi nhận thấy đội bóng của Việt Nam là một đội bóng xuất sắc. Trận đấu hôm nay rất khó khăn và chúng tôi đã có một số cơ hội. Tôi cảm thấy rất vui mừng khi cả hai đội đều thi đấu với sự cống hiến cao".

So sánh với đối thủ ở trận đầu tiên là Indonesia, huấn luyện viên của đội tuyển Iraq cho rằng đội tuyển Việt Nam có phong cách chơi rõ ràng, giữ và kiểm soát bóng tốt và biên chạy mạnh mẽ. Điều này làm tốt cho bóng đá và hành trình của đội tuyển Việt Nam trong vòng loại World Cup sắp tới.

Trong trận đấu này, HLV Troussier đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và đội đã tạo nên một thế trận tốt suốt 90 phút thi đấu trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Đánh giá về lứa cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam, HLV Jesus Casas cho biết: "Tôi cho rằng họ có trình độ tốt. Điều này là một điều đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam vì khi các cầu thủ trẻ thi đấu tốt, điều đó sẽ là một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Tôi không thể so sánh được các cầu thủ trẻ với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhưng cầu thủ trẻ của Việt Nam đã có một màn trình diễn tốt trong trận đấu hôm nay".

HLV Troussier đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam

Trong khi đó, HLV Troussier cho rằng, đội tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều hơn.

Về mặt cá nhân, HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam cảm thấy thất vọng khi toàn đội nhận bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng: "Rõ ràng việc chúng ta nhận bàn thua ở phút cuối mang đến sự thất vọng cho tôi, đặc biệt là trong tình huống chúng ta đã biết thế mạnh của đối thủ là bóng bổng và đã có kế hoạch tổ chức phòng ngự, kiểm soát. Bàn thua này làm suy yếu tất cả sự nỗ lực và quyết tâm của toàn đội hôm nay mà không đạt được kết quả tốt nhất".

Tuy nhiên, khi đánh giá tổng thể trận đấu, HLV Troussier cho biết ông cảm thấy hài lòng với sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp cũng phân tích thêm: "Hầu hết các cầu thủ của chúng ta chưa có kinh nghiệm thi đấu ở các trận đấu có cường độ cao như trận đấu hôm nay. Điều này khiến cho các cầu thủ gặp khó khăn trong việc duy trì nhịp độ suốt cả trận. Chúng tôi chỉ mong muốn các cầu thủ chơi được 60 phút, còn 30 phút còn lại phụ thuộc vào khả năng chống chọi với sự mệt mỏi và chấn thương. Những thay đổi trong đội hôm nay của tôi không phải là do chiến thuật mà là do sự mệt mỏi và chấn thương của cầu thủ".

Ngoài ra, HLV Troussier hy vọng rằng công chúng và người hâm mộ cần có cái nhìn tổng thể về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam - giành quyền vào vòng loại 3. Đội tuyển Việt Nam đã đối đầu với một đội bóng mạnh là Iraq ở bảng F và đã đạt thành tích khá cao. Vì vậy, mục tiêu của Việt Nam là nằm trong hai đội nhì bảng với thành tích tốt nhất. Đối thủ cạnh tranh của Việt Nam trong bảng F là Indonesia.

"Trước trận đấu, chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ cầm hòa Iraq trong khi Indonesia sẽ thắng Philippines. Điều này sẽ giúp Việt Nam có cùng điểm số và chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên, kịch bản này đã không xảy ra khi Việt Nam thua Iraq và Indonesia lại hòa Philippines. Như vậy, chúng tôi vẫn dẫn đầu Indonesia 2 điểm và có cơ hội tiến vào vòng tiếp theo. Tất nhiên, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu cao trong mỗi trận đấu nhưng cần nhìn vào tổng thể như HLV Troussier đã nói."