Hành trình trỗi dậy của Paul Atreides trong Dune 2

Hành trình trỗi dậy của Paul Atreides trong Dune 2

Khám phá hành trình đầy hấp dẫn của Paul Atreides và người Fremen trong cuộc chiến chống lại gia tộc Harkonnen và Hoàng đế trong phim Dune 2.

Đấng cứu thế Paul Atreides

Trailer 'Dune: Part Two' (Dune 2), công chiếu trong nước ngày 1/3. Phim đạt 178,5 triệu USD toàn cầu sau ba ngày ra mắt. Theo thống kê của Box Office Vietnam, tác phẩm thu 12,6 tỷ đồng, tính đến chiều ngày 5/3. Tác phẩm do Denis Villeneuve đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Frank Herbert.

Hành trình trả thù

Nội dung tiếp nối câu chuyện phần trước, xoay quanh hành trình trả thù những kẻ đã hủy hoại gia đình của Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng). Paul và mẹ - Lệnh bà Jessica (Rebecca Ferguson) - trốn đến vùng sa mạc của hành tinh Arrakis và được sự giúp đỡ từ tộc người Fremen, trong đó có Chani (Zendaya).

Cuộc chiến chống áp bức

Dune 2 tập trung mô tả quá trình Paul Atreides lãnh đạo cuộc chiến của người Fremen chống áp bức. Từ thiếu niên ngây thơ, Paul phải gánh vác vận mệnh của Arrakis, giải phóng Fremen. Đứng giữa lựa chọn chấp nhận số phận hoặc để người có quyền lực thao túng, Paul trở nên dạn dày, tìm cách thu phục lòng tin của mọi người.

Sức hút của Dune 2

Sức hút của tác phẩm đến từ việc kết hợp nhiều yếu tố ở thể loại khoa học viễn tưởng, trong đó công nghệ tiên tiến được đặt trong bối cảnh xã hội phong kiến có tranh quyền đoạt vị. Mỗi gia tộc trong tác phẩm có động cơ chính trị và xung đột riêng. Việc người Fremen chống lại Hoàng đế phảng phất bóng dáng của cuộc nổi dậy Ả Rập chống lại Đế chế Ottoman trong Thế chiến I (1916-1918).

Nhà làm phim lồng ghép vấn đề triết học, khám phá mối quan hệ giữa tôn giáo và bản chất của quyền lực, đồng thời phê phán chủ nghĩa cuồng tín. Trong phim, tín ngưỡng của người Fremen trở thành điểm tựa cho cuộc nổi dậy, trong khi nhóm Bene Gesserit thao túng niềm tin tôn giáo vì mục đích thống trị các gia tộc.

Related images: Zendaya (trái) và Timothée Chalamet trong phim Dune 2. Ảnh: Warner Bros. Đạo diễn Denis Villeneuve (trái) và diễn viên Javier Bardem trên phim trường Dune 2. Ảnh: Warner Bros. Các diễn viên mới xuất hiện trong Dune 2. Từ trái qua: Austin Butler, Florence Pugh và Léa Seydoux. Ảnh: Warner Bros.

Related videos: