Hành Trình Đỉnh Cao Của Bộ Phim Mario

Hành Trình Đỉnh Cao Của Bộ Phim Mario

Một hành trình ghi nhận lý do tại sao các bộ phim Mario là những tác phẩm xuất sắc nhất.

Bộ Phim Super Mario Bros. - Kỷ Lục Và Sự Thành Công

Bộ phim Super Mario Bros. đã trở thành một trong những bộ phim lớn nhất năm 2023, nhưng đây không phải là dự án đầu tiên dựa trên Mario của Nintendo mà đã phá vỡ kỷ lục phòng vé, chứng minh tại sao bộ trò chơi video này là xuất sắc nhất trong việc chuyển thể thành phim. Bộ phim hài phiêu lưu hoạt hình, do Aaron Horvath và Michael Jelenic đạo diễn và Matthew Fogel viết kịch bản, ra mắt tại rạp vào tháng 4 năm 2023 và ngay lập tức trở thành hiện tượng (mặc dù nhận được đánh giá trái chiều từ giới phê bình). Cuối cùng, bộ phim đã thu về $1.362 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu và vượt qua nhiều kỷ lục đã được thiết lập, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Kỷ lục mà bộ phim năm 2023 đã phá vỡ bao gồm kỷ lục mở màn toàn cầu lớn nhất cho một bộ phim hoạt hình với $375.6 triệu USD (trước đó là Frozen II với $358.5 triệu USD), bộ phim đầu tiên dựa trên trò chơi video thu về hơn $1 tỷ USD và là bộ phim có doanh thu cao nhất của Illumination (vượt qua Minions, làm $1.159 tỷ USD). Ngoài ra, bản chuyển thể Mario là bộ phim có doanh thu cao thứ hai của năm 2023 và là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại. Nói rằng nó đã thành công là viện lý.

Super Mario Bros.: Bộ Phim Cổ Điển Đánh Dấu Lịch Sử

Một bộ phim Mario đã chứng minh tại sao bộ trò chơi này là nhà lãnh đạo trong việc chuyển thể phim từ trò chơi video 20 năm trước khi Super Mario Bros.: The Movie phá vỡ kỷ lụcSuper Mario Bros.: Bộ Phim. Bộ phim hành động trực tiếp năm 1993, do Rocky Morton và Annabel Jankel đạo diễn và Parker Bennett, Terry Runté, và Ed Solomon viết kịch bản, xoay quanh hành trình của Mario và Luigi để cứu Công chúa Daisy khỏi Tổng thống Kuppa. Đây là bản chuyển thể phim đầu tiên của dòng Mario của Nintendo, và mặc dù bị coi là thất bại với giới phê bình và thất bại tại phòng vé, nó vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất dựa trên trò chơi video vào thời điểm ra mắt.

Super Mario Bros.: Bộ Phim không có sẵn trên dịch vụ truyền phát trực tuyến hoặc VOD, nhưng người hâm mộ có thể xem The Super Mario Bros. Movie trên Netflix. Super Mario Bros.: Bộ Phim thu về $38.9 triệu USD tại phòng vé so với ngân sách $42-48 triệu USD. Mặc dù thất bại trong quy mô lớn của điện ảnh, bộ phim năm 1993 trở thành bộ chuyển thể trò chơi video có doanh thu cao nhất sau khi ra mắt. Thật không may, Street Fighter sau đó vượt qua nó vào năm 1994 với $99.4 triệu USD. Nhưng 19 năm sau, dòng Mario đã lấy lại vị trí đầu bảng với The Super Mario Bros. Movie khi thu về hơn $1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, vượt xa người giữ kỷ lục trước đó — Pokémon Detective Pikachu, đã thu về $450.1 triệu USD vào năm 2019.

Mario Và Cái Khoảng Cách Đáng Kinh Ngạc Trên Bảng Xếp Hạng

Dòng Mario của Nintendo không phải là dòng trò chơi đầu tiên giữ vị trí đầu trên bảng xếp hạng các bộ phim có doanh thu cao nhất dựa trên trò chơi video ở hai thời điểm khác nhau — Pokémon, một trong những tài sản khác của Nintendo, cũng đạt được thành tựu đáng kể này. Tuy nhiên, Mario đã có khoảng cách lớn nhất giữa hai kỷ lục của mình. Pokémon: Bộ Phim Đầu Tiên, do Kunihiko Yuyama viết và Takeshi Shudo làm kịch bản, ra mắt vào năm 1998 và mô tả cuộc trốn thoát của Mewtwo từ một phòng thí nghiệm và việc tạo ra một thách thức để chứng minh rằng anh mới là Pokémon xuất sắc nhất. Bộ phim hoạt hình Nhật Bản năm 1998 cuối cùng đã thu về $172.7 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

Hai mươi một năm sau khi Pokémon: Bộ Phim Đầu Tiên phá vỡ kỷ lục cho bộ phim có doanh thu cao nhất dựa trên trò chơi video (và đã bị vượt qua bởi những bộ phim sau đó), Pokémon Detective Pikachu đã tái chiếm vị trí dẫn đầu cho Pokémon với $450.1 triệu USD. Mặc dù chỉ 21 năm trôi qua giữa hai dự án, nhưng đã 30 năm trôi qua trước khi dòng Mario phá vỡ kỷ lục lần thứ hai. Super Mario Bros.: Bộ Phim ra mắt vào năm 1993, trong khi Nintendo phát hành The Super Mario Bros. Movie vào năm 2023.

The Super Mario Bros. Movie 2 - Sự Kỳ Vọng Và Khả Năng Mở Rộng

Với việc bộ phim trước đó giữ kỷ lục doanh thu cao nhất dựa trên trò chơi video là Pokémon Detective Pikachu với $450.1 triệu USD, sẽ khó cho bất kỳ bộ phim nào vượt qua The Super Mario Bros. Movie với $1.362 tỷ USD tại phòng vé. Tuy nhiên, nếu có dự án nào có thể làm được điều đó, đó chính là dòng Mario. Sau sự thành công của bộ phim hài phiêu lưu hoạt hình năm 2023, Nintendo đã bày tỏ quan tâm trong việc phát triển phần tiếp theo và các phần phụ. Mặc dù hãng chưa xác nhận bất kỳ dự án bổ sung nào, một phần tiếp theo là không thể tránh khỏi, và nó có thể vượt qua doanh thu của bộ phim đầu tiên và phá vỡ kỷ lục khác.