Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên - Hành trình truyền cảm hứng: Cô Hoa hậu nhỏ bé nhưng ảnh hưởng to lớn Đại diện cho thế hệ mới, Thuỳ Tiên dám đặt hoài bão và biến chúng thành hiện thực Cuộc sống hiện tại của cô phản ánh 80% những suy nghĩ của cô 2 năm trước

Ngày 4/12/2021 sẽ mãi được ghi nhớ trong cuộc đời của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên - người đại diện của Việt Nam đã giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss Grand International. Chiếc vương miện lấp lánh đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống của cô gái trẻ 23 tuổi này, mở ra một chương mới với sự nghiệp quốc tế.

Chi Pu: "Đừng sợ thất bại, để rồi sau này không hối tiếc vì không thử..."

Trong vòng 2 năm vừa qua, tên Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng không nhỏ đối với cộng đồng fan sắc đẹp trong nước và quốc tế. Ví dụ, từ khoá "Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên" có hơn 5 triệu kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội. Các series như Đu đêm, Nông dân, Những điều nhỏ xíu, Vui lên nha… của Thuỳ Tiên đã lan toả những thông điệp ý nghĩa và truyền cảm hứng sống đến với nhiều người. Hành trình dám ước mơ và thành công rực rỡ của Thuỳ Tiên cũng là động lực cho rất nhiều người khác làm việc và học tập mỗi ngày. Với những đóng góp tích cực, hãy đề cử Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại cổng đề cử WeChoice Awards 2023, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2023.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Sức ảnh hưởng đặc biệt của Hoa hậu Thuỳ Tiên đến từ những giá trị tốt đẹp mà cô mang lại cho xã hội

Hoa hậu Thuỳ Tiên bừng lên rực rỡ từ xuất phát điểm là một cô gái Thuỳ Tiên 18 tuổi dám ước mơ

Năm 2017, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đạt vị trí Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ

Năm 2018, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là Người đẹp nhân ái, top 5Hoa hậu Việt Nam

Năm 2018, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là đại diện Việt Nam tạiHoa hậu Quốc tế

Năm 2021, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã giành ngôi vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế.

4 đoạn đầu ngắn gọn nhưng là quãng đường dài đánh dấu sự trưởng thành của Hoa hậu Thuỳ Tiên qua các cuộc thi nhan sắc. Nếu Thuỳ Tiên của năm 18 tuổi dừng lại và bỏ cuộc vì những rắc rối khi mới bước chân vào showbiz, thì không có lẽ cô sẽ không trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 làm rạng danh sắc đẹp Việt. Hoa hậu Thùy Tiên từng chia sẻ: "Có một câu mà Tiên hay nói với các bạn trẻ: 'You only live once - Bạn chỉ sống một lần', khi mình xem mỗi ngày là ngày cuối cùng, là cơ hội cuối cùng thì mình sẽ làm điều đó hết mình, trải nghiệm hết mình. Tuổi trẻ là khoảng thời gian rất quý giá của cuộc đời một con người, mà tiền cũng không thể mua lại được".

Thuỳ Tiên không phí nguồn năng lượng tuổi trẻ. Cô lớn lên với một dì ruột sau khi bố mẹ ly hôn, phải tự mình kiếm sống và đóng học phí. Nhưng bây giờ, cô là một trong những nàng hậu đắt show, là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu và luôn được săn đón ở các sự kiện. Mặc dù từng gây tranh cãi khi tham gia cuộc thi quốc tế, nhưng cô đã chứng minh năng lực bằng việc vượt qua tất cả để đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Điều này là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực và kiên trì của cô.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Chiếc vương miện cao quý là kết quả của hành trình đầy nỗ lực của Thuỳ Tiên

Câu chuyện của Thuỳ Tiên là nguồn cảm hứng và động lực rõ ràng cho những người trẻ không bao giờ từ bỏ. Hãy mơ ước và không ngừng bước đi, dù biết rằng cuộc sống luôn đầy thử thách. Thuỳ Tiên đã từng nói trước hàng chục nghìn người rằng: "Thất bại vài lần không có nghĩa là bạn đã thất bại, trừ khi bạn từ bỏ. Tôi chưa từng đăng quang trên sân khấu trong nước, nhưng tôi đã có hai lần final walk. Tôi tin rằng mỗi người chúng ta đều có sân khấu riêng của mình".

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên không dừng lại trong việc hoàn thiện bản thân để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

"Tôi không dám nhận mình là Hoa hậu hình mẫu"

Có thể nói rằng Thuỳ Tiên là Hoa hậu có nhiều dự án cộng đồng và hoạt động thiện nguyện mới lạ và ý nghĩa nhất trong làng giải trí Việt. Năm 2023, Thuỳ Tiên đã khiến công chúng bất ngờ bằng việc ra mắt nhiều series hấp dẫn, lan tỏa sự nhiệt huyết đến cộng đồng.

Đu Đêm - một chương trình thực tế mang đến cái nhìn sâu hơn về Sài Gòn đêm. Thùy Tiên đã dấn thân vào cuộc sống của những người dân địa phương để tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực và âm nhạc tại đây. Khán giả không thể nhận ra cô Hoa hậu quen thuộc khi cô trang điểm và thay đổi hình ảnh để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của họ. Qua 6 tập phát sóng, Thùy Tiên đã khám phá và chia sẻ những câu chuyện và bài học ý nghĩa về ý chí và sức mạnh sống.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Khi không phải là Hoa hậu, Thuỳ Tiên tự mình trải nghiệm các công việc trong Đu Đêm.

Sau thành công của Đu Đêm, Thuỳ Tiên tiếp tục sử dụng ảnh hưởng trên mạng xã hội để ra mắt dự án Những điều nhỏ xíu. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Những điều nhỏ xíu là dự án mà tôi muốn lan tỏa hành động khuyến khích mọi người làm những điều tốt cùng tôi. Rất nhiều người nghĩ từ thiện chỉ là việc cho tiền, nhưng thực ra, từ thiện cũng có thể lan tỏa giá trị tinh thần. Bằng cách hiến mô tạng, xác, tóc cho bệnh nhân ung thư, hoặc dạy tình nguyện cho các mái ấm, trung tâm... Tất cả đều là từ thiện. Từ thiện không chỉ đến từ vật chất, mà còn đến từ tâm của chúng ta. Mỗi khi chúng ta hành động, hãy xem xét liệu tâm hồn chúng ta có hướng đến điều đó hay không". Khi những clip của Thuỳ Tiên chia sẻ trên mạng xã hội, đã có hơn 1000 người đăng ký hiến tạng. Ngoài ra, trong dự án này, cô và bà Phạm Kim Dung cùng hỗ trợ viện phí cho 13 trẻ em tại một bệnh viện, chi phí tổng cộng 200 triệu đồng.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Sau khi video lan truyền, đã có hơn 1000 đơn đăng ký hiến tạng được gửi đi. Hoa hậu Thuỳ Tiên cho biết rằng cô cảm thấy rất tự hào và ấn tượng với điều này. Dự án "Vui lên nha" đặt ra mục tiêu xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em tại các bệnh viện trên toàn quốc, nhằm mang lại niềm vui và sự thoải mái cho các em nhỏ đang phải điều trị. Đến tháng 11/2023, đã có 7 khu vui chơi cho trẻ em được xây dựng và hoạt động tại các bệnh viện trên khắp đất nước.

Nàng hậu đã cảm động nói: "Mỗi lần tôi đến thăm bệnh viện, tôi luôn cảm thấy rất xúc động. Tôi gặp những đứa trẻ rất nhỏ và trong trẻo, nhưng họ luôn mang trên tay những chiếc băng và kim tiêm để truyền nước, khiến tôi cảm thấy rất xót xa. Họ còn quá nhỏ, quá nhỏ để phải phải nằm viện chữa bệnh. Tôi nghĩ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn để có thể giúp đỡ họ."

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên đã xây dựng 7 khu vui chơi tại các bệnh viện nhằm mang lại niềm vui cho các em nhỏ đang trong quá trình điều trị bệnh.

Ngoài ra, Thuỳ Tiên còn tiến hành nhiều hoạt động từ thiện trong cả nước và quốc tế nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn. Việc tham gia các chuyến thiện nguyện tại Angola, việc hỗ trợ cung cấp thực phẩm và xây dựng trường học tại vùng cao... đã giúp cô tạo dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Đồng thời, khi nói về việc duy trì hoạt động từ thiện dù đã có nhiều việc trong lĩnh vực giải trí, Thuỳ Tiên chia sẻ: "Tôi không cảm thấy áp lực vì những điều tôi làm đều là vì niềm đam mê và tự nguyện, không ai ép buộc. Đó giống như một sở thích hơn là một tác vụ".

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên trong chuyến thiện nguyện ở Angola

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên, người đẹp từng đoạt giải "Miss Áo dài Việt Nam toàn cầu", đã hoạt động tích cực tham gia các chuyến khảo sát và nghiệm thu xây dựng điểm trường vùng cao. Cô không chỉ truyền cảm hứng sống lương thiện mà còn là biểu tượng của thế hệ phụ nữ thông minh, quyết đoán. Thuỳ Tiên đã đại diện cho thanh niên Việt Nam tham gia nhiều sự kiện quốc tế, nhận được nhiều vinh dự và bằng khen từ các tổ chức uy tín.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thùy Tiên đã được vinh danh là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, trở thành hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có vinh dự này.

Trong khi tham dự các hội nghị quốc tế, cô chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và xúc động khi nhận được lời mời dự hội nghị và tham gia các buổi toạ đàm. Đôi khi tôi cảm thấy nản chí với sự định kiến của mọi người, nhưng những lời mời này đã thúc đẩy tôi tiếp tục nỗ lực. Tham gia và phát biểu tại những hội nghị quan trọng là cách để thể hiện tiếng nói của mình và được công nhận về những nỗ lực của mình".

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên mang áo bà ba tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 5.

Mặc dù đã xây dựng một hình ảnh thay đổi suy nghĩ của nhiều người về người mẫu và hoa hậu, nhưng Thuỳ Tiên cho biết cô chưa dám tự nhìn nhận mình là Hoa hậu để mọi người noi theo. Cô chia sẻ thẳng thắn: "Tôi nghĩ việc được nhiều người quan tâm và có sức ảnh hưởng vừa là động lực vừa là áp lực, quan trọng là mình nhìn nhận nó theo khía cạnh như thế nào. Người nổi tiếng nào cũng cần có những áp lực như vậy để biến thành động lực để phát triển hơn. Tôi không dám nhận mình là Hoa hậu mẫu mực để mọi người noi theo, tôi chỉ làm những việc mình đam mê và những việc đó có ảnh hưởng tích cực đối với mọi người. Tôi thấy các hoa hậu bây giờ cũng có nhiều bạn giỏi và có hướng đi riêng".

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên khiêm tốn, không dám nhận bản thân là Hoa hậu hình mẫu

"Cuộc sống hiện tại giống 80% những gì tôi từng nghĩ 2 năm trước"

Sau 2 năm đăng quang, Thuỳ Tiên chưa bao giờ ngừng ước mơ và cố gắng để hiện thực mọi kế hoạch từ công việc đến thiện nguyện. Đây cũng chính là điều khiến Thuỳ Tiên vô cùng tự hào, cô nói: "2 năm vừa qua, Tiên nghĩ mình đã trải qua rất nhiều những thăng trầm, có lúc vui - buồn. Có nhiều điều khiến Tiên cảm thấy tự hào, chẳng hạn như là nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người. Và khi ai đó hỏi Tiên điều gì khiến mình tự hào nhất thì chắc có lẽ là sự nỗ lực và cố gắng sáng tạo không ngừng nghỉ. Nhờ vào danh hiệuHoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021đã biến Tiên trở thành 1 người như thế, Tiên đã thay đổi bản thân rất nhiều. Tiên biết nếu mình thay đổi bản thân tích cực thì sẽ lan tỏa đến những người theo dõi mình, đó là lý do vì sao Tiên luôn nỗ lực làm việc".

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Điều mà Thuỳ Tiên tự hào nhất trong 2 năm qua là khả năng không ngừng nghỉ làm việc của bản thân.

Như một con người tích cực, Thuỳ Tiên cũng phải trải qua cảm xúc hạnh phúc, buồn bã, yêu thương và tự trách. Khi được hỏi về việc liệu cô đã gặp khủng hoảng không khi những thử thách không ngừng "rơi" xuống trong suốt 2 năm qua, Thuỳ Tiên chia sẻ: "Tôi có thể buồn, nhưng không đến mức phải đối mặt với khủng hoảng. Có nhiều tin đồn không đúng vì sự suy luận của mọi người. Tôi không sợ sai lầm, và có những lúc tôi chán chường với việc không thể thay đổi được định kiến của mọi người. Nhưng sự yêu thương và hỗ trợ từ người hâm mộ là động lực để tôi tiếp tục công việc của mình."

Tôi luôn tin rằng trong cuộc sống sẽ có người yêu và ghét mình, điều này là bình thường. Chúng ta cần nhìn thấy điều tích cực trong mọi điều tiêu cực, cuộc sống sẽ phản ánh lại tâm trạng của chính con người. Tôi biết mình có nhận được nhiều ý kiến tiêu cực, nhưng tôi hiểu không thể bắt ép người khác suy nghĩ tốt về mình, họ có quyền tự do suy nghĩ. Tôi cố gắng thay đổi mình để trở nên tốt hơn.

Thuỳ Tiên chia sẻ rằng cuộc sống hiện tại chính là ước mơ của cô 2 năm trước. Mặc dù mọi việc không giống hết với tưởng tượng, nhưng cô đã hoàn thành nhiều dự án và gây ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng như cô đã mơ ước. Cô nhận ra rằng khó khăn và thách thức xuất hiện nhiều hơn, nhưng cuối cùng cô nghĩ rằng mọi việc đều giống với 80% tưởng tượng ban đầu.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê

Thuỳ Tiên rất hạnh phúc với việc biến những kế hoạch của mình thành hiện thực.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 18/12/2023 trên trang web: wechoice.vn. Hãy gửi cho chúng tôi những cá nhân, những câu chuyện phản ánh tinh thần dám động vì niềm đam mê - dám bùng cháy với hoài bão của mình.

Giải thưởng WeChoice - Sự kiện thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, nhằm tôn vinh những câu chuyện, con người truyền cảm hứng nhất, cũng như các sự kiện, sản phẩm và công trình mang ý nghĩa đối với cộng đồng.

Với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", mùa giải WeChoice Awards 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa những nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng: 10 nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

10 Nhân vật Truyền cảm hứng được chọn lựa bởi cộng đồng độc giả qua các đề cử gửi đến WeChoice Awards 2023, trên trang web wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất được Hội đồng thẩm định bình chọn, gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hành trình đầy ý nghĩa của Thuỳ Tiên: Gieo hạt tích cực để lan tỏa niềm đam mê