Hành trình cuối cùng của Đức Tiến: Từ nụ cười đến lời tiễn biệt

Hành trình cuối cùng của Đức Tiến: Từ nụ cười đến lời tiễn biệt

Khám phá lý do đằng sau việc tổ chức tang lễ Đức Tiến trễ 10 ngày và những khoảnh khắc xúc động trong hành trình cuối cùng của nam diễn viên

Bước vào hành trình cuối cùng

Ngày 23/5, gia đình đưa thi thể Đức Tiến về nhà quàn, chờ đến ngày tổ chức tang lễ 29/5. Lễ viếng nam diễn viên bị trễ đến 10 ngày do quy trình làm ma chay ở Mỹ phức tạp.

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày - Ảnh 1.

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày - Ảnh 1.

Nghẹn lòng khoảnh khắc Đức Tiến đi chơi vui vẻ cùng con gái 4 tuổi trước khi qua đời. 'Sau khi khám nghiệm và biết được nguyên nhân qua đời, phía bệnh viện xử lý kỹ thi thể của Đức Tiến trước khi giao về nhà quàn. Phía nhà quàn làm công việc của họ là trang điểm, thay quần áo, bảo quản lạnh thi thể của Đức Tiến cho đến ngày 29/5', người nhà của nam diễn viên chia sẻ.

Lý do phức tạp đằng sau quy trình

Về việc nhận thi thể ngày 23/5 nhưng đến 29/5 mới tổ chức tang lễ (gần 10 ngày sau khi Đức Tiến qua đời), người nhà nam diễn viên cho biết quy định ma chay ở Mỹ phức tạp, buộc gia đình phải tuân theo. 'Riêng ở bệnh viện, chúng tôi mất bốn ngày mới đưa được anh về. Khi đưa anh về nhà quàn, gia đình tuân thủ quy trình làm việc của họ. Có gia đình phải đợi hơn một tuần, mười ngày, thậm chí nhiều hơn để được tổ chức tang lễ cho người đã mất', người nhà Đức Tiến nói thêm.

![Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày - Ảnh 3.]

Hành trình lễ viếng và tiễn biệt

Việc tang lễ của Đức Tiến tổ chức sau 10 ngày mất để đội thi công đào huyệt, xây mộ có thời gian làm việc. Ngoài ra, gia đình muốn tìm ngày phù hợp để lễ viếng Đức Tiến được trọn vẹn. 'Có gia đình không tìm được địa điểm tổ chức tang lễ. Nhiều nhà chỉ giữ linh cữu người thân trong nhà quàn được khoảng một giờ. Chúng tôi muốn dành trọn vẹn một ngày để đồng nghiệp, khán giả tiễn biệt Đức Tiến', người này chia sẻ.

Đại diện gia đình đồng thời cho biết cha mẹ của Bình Phương đã có mặt tại California, Mỹ và kịp nhìn mặt con rể lần cuối. Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớn cũng gấp rút sắp xếp thời gian đến viếng diễn viên. Theo thông tin người nhà chia sẻ trước đó, tang lễ của Đức Tiến tại Mỹ diễn ra từ 10h-21h30 ngày 29/5. Ngoài lễ nhập quan và nghi thức thăm viếng, gia đình tổ chức chương trình văn nghệ tưởng niệm cho diễn viên, siêu mẫu nổi tiếng một thời.

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày - Ảnh 4.

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày - Ảnh 4.