Hãng xe máy điện tốc độ cao kết hợp Baemin, xe giá 66 triệu đồng giao đồ ẩm thực siêu nhanh

Hãng xe máy điện tốc độ cao kết hợp Baemin, xe giá 66 triệu đồng giao đồ ẩm thực siêu nhanh

Hãng xe máy điện tự nhận nhanh nhất Việt Nam hợp tác cùng Baemin, cung cấp dịch vụ giao đồ ăn với xe giá 66 triệu đồng Thuê xe theo ngày giúp tài xế tiết kiệm chi phí mua xe Dịch vụ giao vận xanh đã triển khai tại TPHCM từ hôm nay

Hãng xe máy điện tốc độ cao kết hợp Baemin, xe giá 66 triệu đồng giao đồ ẩm thực siêu nhanh

Ngày 9/8, Dat Bike - công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện nổi tiếng tại Việt Nam - vừa thông báo khởi động hợp tác với Baemin - ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến - để thực hiện việc sử dụng xe máy điện trong dịch vụ giao hàng. Theo thông tin, dịch vụ giao vận xanh bằng xe máy điện của Dat Bike trên ứng dụng Baemin đã được triển khai tại TP.HCM từ hôm nay.

Được biết, Baemin và Dat Bike đã hợp tác trong giai đoạn đầu tiên vào tháng 6/2023 với mục tiêu cung cấp trải nghiệm xe máy điện cho các tài xế đối tác. Sau giai đoạn đầu tiên nhận được phản hồi tích cực, giai đoạn 2 sẽ chính thức khởi động, tập trung vào cho thuê xe máy với mức giá ưu đãi là 32.400 VNĐ/ngày, nhằm giúp giảm chi phí và tối ưu hoá hoạt động trong quá trình giao hàng. Giai đoạn 2 dự kiến diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 25/7 đến ngày 25/10, với số lượng xe máy điện nhất định dành cho các tài xế đối tác của Baemin.

Sau giai đoạn 2, BAEMIN và Dat Bike sẽ thống nhất và điều chỉnh mức giá thuê phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của đối tác tài xế. Nhằm thực hiện hợp tác này, hai bên đang thử nghiệm hình thức hỗ trợ giá thuê xe ưu đãi dành cho tài xế như một hình thức trả góp, giúp tài xế không phải trả một khoản phí lớn từ đầu để sở hữu chiếc xe.

Hãng xe máy điện tốc độ cao kết hợp Baemin, xe giá 66 triệu đồng giao đồ ẩm thực siêu nhanh

Trước đó, Dat Bike đã hợp tác với Gojek - nền tảng đặt xe và đặt đồ ăn trực tuyến. Trong khuôn khổ hợp tác này, Dat Bike sẽ cung cấp dòng xe Dat Bike Weaver++ cho các tài xế của Gojek để phục vụ việc chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam. Sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ giúp tài xế Gojek giảm chi phí nhiên liệu chỉ còn 1/4 so với xe xăng, qua đó tiết kiệm chi phí hoạt động đáng kể và góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Dat Bike là một trong những startup xe điện nổi bật tại Việt Nam, nổi tiếng sau khi gọi vốn thành công từ Shark Tank Việt Nam. Hiện tại, Dat Bike có giá trị ước tính khoảng 32 triệu USD.

Các mẫu xe điện hiện tại của Dat Bike được thiết kế theo kiểu dáng của motor và một trong số đó là mẫu xe mới nhất Dat Bike Weaver++. Mẫu xe này có giá khoảng 66 triệu đồng, đạt tốc độ tối đa 90km/h và có thể đi được 200km sau mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ. Dat Bike cũng tuyên bố là hãng sản xuất xe máy điện nhanh nhất tại Việt Nam.