Hải Phòng ghi dấu ấn đầy kịch tính trong trận đấu play-off Cúp C1 châu Á

Hải Phòng ghi dấu ấn đầy kịch tính trong trận đấu play-off Cúp C1 châu Á

Hải Phòng điểm danh cú ngược dòng khó tin trước Hong Kong Rangers, giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút hồi hộp tại vòng sơ loại Cúp C1 châu Á 2023/2024

Hải Phòng ghi dấu ấn đầy kịch tính trong trận đấu play-off Cúp C1 châu Á

Hình ảnh: Getty Images

Trong Vòng sơ loại Cúp C1 châu Á 2023/2024, có tổng cộng 10 đội bóng tham gia, bao gồm 4 đội từ khu vực Đông Á gồm Hong Kong Rangers, Lee Man (Hồng Kông Trung Quốc), Bali United (Indonesia) và Hải Phòng (Việt Nam). Vào vòng này, Hải Phòng bị may rủi khi phải làm khách trên sân của Hong Kong Rangers.

Ở vòng đấu này, các đội chỉ thi đấu một lượt phân thắng bại. Do đó, Hải Phòng gặp khó khăn khi phải chơi trên sân khách. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 được ưa chuộng và xuất phát với cả 4 ngoại binh bao gồm các trung vệ Ben Van Meurs, Bicou Bissainthe, Joseph Mpande và tiền đạo Yuri Mamute.

Dù bước vào trận đấu với khởi đầu không tốt trên sân khách, đội bóng Hải Phòng không mất quá nhiều thời gian để tạo ra thế trận tốt hơn Hong Kong Rangers và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Ngay khi đang có phong độ ấn tượng, Hải Phòng bất ngờ gặp bẫy của Hong Kong Rangers và để thủng lưới ở cuối hiệp 1. Tiền đạo Yumemi Kanda của Rangers là người ghi bàn trong trận này.

Nửa sau của trận đấu, Hong Kong Rangers chọn chiến thuật phòng ngự để bảo vệ tỷ số. Trong thời gian này, HLV Chu Đình Nghiêm đã thay đổi đội hình bằng cách tung vào sân Lương Xuân Trường, Hồ Minh Dĩ và Nguyễn Tuấn Anh. Ba cầu thủ này đã nhanh chóng tạo ra sự khác biệt.

Hải Phòng ghi dấu ấn đầy kịch tính trong trận đấu play-off Cúp C1 châu Á

Yumemi Kanda ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt. Ảnh: Getty Images

Tới phút 87, Hải Phòng được hưởng một quả penalty. Mặc dù Yuri Mamute không thành công trong việc đánh bại thủ môn Leung Hing Kit, nhưng Tuấn Anh đã nhanh chóng vào đá bồi để gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng.

Sau 90 phút hòa tỷ số 1-1, hai đội bước vào hiệp phụ. Trong thời gian này, đội Hong Kong Rangers tỏ ra mệt mỏi và không thể chống đỡ được. Sau khi cầm chân Hải Phòng trong hiệp phụ đầu tiên, đội chủ nhà đã để thua trong hiệp phụ thứ hai.

Ở phút 108, Yuri Mamute đánh đầu ghi bàn sau một pha tạt bóng chính xác của Tuấn Anh. Chỉ sau 3 phút, Martin Lò cũng ghi bàn từ một pha đánh đầu sau khi Leung Hing Kit đã cản phá cú sút đầu tiên của Mamute. Phút 118, tiền đạo người Brazil tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn thứ tư, ấn định chiến thắng 4-1 cho Hải Phòng.

Với chiến thắng hấp dẫn này, đội bóng Hải Phòng đã giành được suất vào vòng play-off cuối cùng. Tại đây, HLV Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ sẽ đối đầu với đại diện đến từ Hàn Quốc - Incheon United, để tranh giành vé vào vòng bảng Cúp C1 châu Á mùa giải 2023/2024. Trận đấu được dự kiến diễn ra vào ngày 22/8 sắp tới.