Hải Phòng - Chiến đấu dữ dội tại sân chơi Cúp C2 châu Á

Hải Phòng - Chiến đấu dữ dội tại sân chơi Cúp C2 châu Á

CLB Hải Phòng sẽ tham gia vào bảng H - khu vực Đông Nam Á tại cúp C2 châu Á mùa giải 2023/2024, đây là một đấu trường đầy thách thức và hứa hẹn mang đến những trận đấu đáng chú ý

CLB Hải Phòng nằm trong bảng H gặp đội Hougang United (Singapore), Sabah FC (Malaysia) và Central Coast Mariners (Australia). Đây được coi là một bảng đấu cân đối với đội bóng Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt. Hougang United không quá mạnh, có lực lượng tương đồng với CLB Hải Phòng. Sabah FC và Central Coast Mariners là hai đối thủ mà đại diện Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Bảng G được xem là bảng "tử thần" của khu vực Đông Nam Á tại giải C2 châu Á. Terengganu FC (Malaysia) và Bali United (Indonesia) là hai đội bóng quen mặt từ nhiều năm qua ở các giải đấu cấp châu lục. Trong khi đó, Stallion Laguna và PSM Makassar đều được coi là những đội bóng hàng đầu trong nhóm hạt giống của mình.

Hải Phòng - Chiến đấu dữ dội tại sân chơi Cúp C2 châu Á

Kết quả rút thăm cho khu vực ASEAN đã được công bố.

Bảng A đã chứng kiến sự gia tăng cơ hội đi tiếp của Dynamic Herb Cebu FC (Philippines) và McArthur FC (Australia) so với Shan United (Myanmar) và Phnom Penh Crown FC (Campuchia).

Theo định dạng của AFC Cup 2023/2024, khu vực ASEAN sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Ba đội đứng đầu và một đội xếp thứ nhì với thành tích tốt nhất sẽ tiến vào bán kết khu vực.

Đội vô địch của khu vực ASEAN sẽ tham gia vòng bán kết liên khu vực, cùng với các CLB từ các khu vực Nam, Trung và Đông Á. Trong chung kết AFC Cup tổ chức vào ngày 5/5/2024, đội vô địch khu vực liên kết sẽ chạm trán đội vô địch khu vực Tây.

CLB Hải Phòng gây thất vọng trong vòng loại cúp C1 châu Á 2023/2024 khi để lại nhiều tiếc nuối. Đội bóng đã có màn thắng ấn tượng trước Rangers FC (Hong Kong) với tỉ số 4-1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tới Hàn Quốc, CLB Hải Phòng đã bị Incheon United cầm hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, buộc phải vào hiệp phụ. Cuối cùng, CLB Hải Phòng để thua 1-3 chung cuộc.

HLV Chu Đình Nghiêm đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt Hà Nội FC tại cúp C2 châu Á năm 2019. Đội bóng Thủ đô chỉ thua duy nhất April 25 FC (Triều Tiên) ở bán kết của vòng liên khu vực Đông Á - Đông Nam Á. Thành tích này được coi là cao nhất trong lịch sử các đội bóng Việt Nam tham dự cúp C2 châu Á.