Hải Phòng chấp nhận dừng bước sớm tại AFC Cup

Hải Phòng chấp nhận dừng bước sớm tại AFC Cup

Hải Phòng và PSM Makassar hòa nhau, kết quả này cùng với chiến thắng của Sabah khiến đại diện Việt Nam và Indonesia không thể tiến vào vòng tiếp theo tại AFC Cup

Hải Phòng chấp nhận dừng bước sớm tại AFC Cup

Trận đấu vừa qua tại Indonesia, Hải Phòng đã đối đầu với một đội bóng đầy khát khao chiến thắng. Phong độ của PSM Makassar cũng cao hơn rất nhiều so với đội bóng đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, với lối chơi thông minh, Hải Phòng đã ngăn chặn tốt sự tấn công từ phía đối thủ. Lối đá áp sát và quyết liệt của họ đã làm cho PSM Makassar gặp nhiều khó khăn.

Trong hiệp một, PSM Makassar chỉ có hai cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 9, bóng được tạt vào khu vực của Hải Phòng, nhưng may mắn cho đội bóng Việt Nam khi tiền đạo của đội chủ nhà đánh đầu cao xa khung thành. Phút thứ 30, cơ hội nữa đến với Everton nhưng thủ môn Đình Triệu đã có một pha cản phá xuất sắc.

Không chỉ có phòng ngự tốt, mà Hải Phòng cũng đôi khi tạo ra những pha bóng khiến đối thủ hoảng hồn. Điển hình như tình huống ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Lương Hoàng Nam trong thế khá thoải mái nhưng anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành PSM Makassar.

Hải Phòng chấp nhận dừng bước sớm tại AFC Cup

Hải Phòng giữ vững cầm cự sau khi dẫn trước nhưng không thể giữ được thành quả

Trận đấu giữa Sabah và Hougang đang diễn ra. Đội bóng đến từ Malaysia đã ghi bàn thắng, tạo áp lực lên Hải Phòng và PSM Makassar. Vào hiệp 2, Xuân Trường của CLB V-League được tung vào sân, hy vọng anh sẽ tạo ra sự khác biệt trong tuyến giữa. Hải Phòng tiếp tục tấn công mạnh mẽ nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự của PSM Makassar.

Tuy nhiên, ở phút 74, Xuân Trường đã tạo ra sự khác biệt. Anh chuyền bóng cho Hoàng Nam. Hậu vệ này tiến lên và tạo cơ hội cho tiền đạo Lucao ghi bàn.

Đáng tiếc, niềm vui của đội tuyển bóng đá Việt Nam chỉ kéo dài trong vòng 3 phút. Ở phút 77, Yakob Sayuri thực hiện cú sút phạt kỳ diệu khiến thủ môn Đình Triệu không thể cản phá, mặc dù anh đã rất gần bóng.

Trên thời gian còn lại, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng không ghi thêm bàn thắng. Hải Phòng có cơ hội tốt nhất. Ở phút 83, Minh Dĩ giành được bóng, anh chuyền bóng cho Lucao. Cựu tiền đạo của Hà Nội FC tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Hai đội đều chấp nhận kết quả hoà 1-1 với sự hài lòng, đồng thời có cùng 7 điểm và bị loại. Cả hai đội đều không còn hy vọng giành ngôi đầu, và cũng thiếu điểm so với các đội xếp thứ hai ở các bảng khác.