HAGL đưa thi thể Paollo về nước: Đại sứ quán Bồ Đào Nha chuẩn bị công hàm gửi, tin tức mới nhất

HAGL đưa thi thể Paollo về nước: Đại sứ quán Bồ Đào Nha chuẩn bị công hàm gửi, tin tức mới nhất

CLB HAGL sẽ hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thi thể Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha theo nguyện vọng của gia đình cầu thủ Một sự mất mát lớn đối với bóng đá Việt Nam và câu lạc bộ, Paollo sẽ được trở về quê nhà để được an nghỉ vĩnh hằng

Lãnh đạo CLB HAGL cho biết đội bóng đang kiên nhẫn chờ đợi hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đáp ứng nguyện vọng của gia đình và đưa thi thể tiền đạo Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha. Cụ thể, theo trình tự pháp lý, mẹ của Paollo đã ủy quyền cho CLB HAGL để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đưa thi thể của cầu thủ sinh năm 1996 này về quê hương để an táng.

Sau khi nhận được giấy tờ cần thiết, CLB HAGL đã tiến hành làm việc với Đại sứ quán Brazil (vì Paollo mang quốc tịch Brazil và gia đình đã định cư ở Bồ Đào Nha) và Đại sứ quán Bồ Đào Nha (qua Lãnh sự quán) để xin chấp thuận việc đưa thi thể về nước này.

HAGL đưa thi thể Paollo về nước: Đại sứ quán Bồ Đào Nha chuẩn bị công hàm gửi, tin tức mới nhất

Paollo sẽ được chuyển về Bồ Đào Nha vào ngày 19/8.

Đến ngày 17/8, Đại sứ quán Brazil đã đồng ý với mong muốn của gia đình Paollo và HAGL chỉ cần chờ công hàm xác nhận từ Đại sứ quán Bồ Đào Nha (Bangkok, Thái Lan). Dự kiến, công hàm này sẽ được gửi đến Việt Nam vào ngày mai hoặc ngày 19/8. Khi đó, công ty tang lễ mà HAGL đã thuê sẽ đưa thi hài Paollo trở về Faro, Bồ Đào Nha.

CLB HAGL đã cam kết chi trả toàn bộ chi phí hậu sự cho tiền đạo Paollo, người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông vào ngày 12/8. Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 14, đoạn qua xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Đây là lúc ô tô đang chở 4 thành viên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trên đường từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Pleiku (Gia Lai). Trong tai nạn, ô tô con bị kẹp giữa đầu của 2 xe tải.

FIFA và AFC đã gửi thư chia buồn đến HAGL và gia đình các nạn nhân. "Tôi xin chia sẻ lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông có thành viên của CLB HAGL", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ trên mạng xã hội.

Xin gửi tới những người đã thiệt mạng và bị ảnh hưởng bởi tai nạn thương tâm này, cũng như đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và các cầu thủ của HAGL, lòng thành kính và những lời cầu nguyện của chúng tôi.

Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al Khalifa đã tỏ lòng tiếc thương: "Tôi rất xót xa và đau lòng khi biết tin về tai nạn giao thông liên quan đến các thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai, làm mất đi HLV phó Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí".