Hà Nội FC sẵn sàng chinh phục bảng tử thần ở Cúp C1 châu Á

Hà Nội FC sẵn sàng chinh phục bảng tử thần ở Cúp C1 châu Á

Hà Nội FC, đội bóng duy nhất đại diện Việt Nam, đã được bốc thăm vào bảng J của AFC Champions League 2023/24 Họ sẽ đối đầu với Wuhan Three Towns, Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds trong mùa giải sắp tới

Hà Nội FC sẵn sàng chinh phục bảng tử thần ở Cúp C1 châu Á

Nằm ở nhóm số 3 trước lễ bốc thăm, bảng J của Hà Nội FC là một bảng khó nhằn. Trong bảng này, đội nhà ĐKVĐ V-League sẽ đối đầu với Pohang Steelers đến từ Hàn Quốc, Urawa Red Diamonds - nhà ĐKVĐ Cúp C1 châu Á đến từ Nhật Bản, và Wuhan Three Towns - nhà vô địch Trung Quốc.

Trong số các đội, Hà Nội FC hiện được đánh giá yếu hơn cả, kể cả so với Wuhan Three Towns. Đội bóng Trung Quốc này có nhiều cầu thủ đã từng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất châu Âu và sở hữu dàn tuyển thủ Trung Quốc với chất lượng tốt.

Hà Nội FC sẵn sàng chinh phục bảng tử thần ở Cúp C1 châu Á

Với 2 trong số 3 đội bóng vô địch AFC Champions League là Urawa Red Diamonds và Pohang Steelers (cùng đoạt 3 lần), bên cạnh CLB mới Al Hilal của Neymar, có thể nói đây chính là một bảng tử thần đối với các CLB Việt Nam. Đáng chú ý, Urawa Red Diamonds hiện đang là nhà vô địch của giải đấu này.

Trái với điều đó, các đại diện Đông Nam Á khác lại nằm ở một bảng khá dễ thở. Johor DT (Malaysia) và BG Pathum (Thái Lan) sẽ cùng cạnh tranh với Ulsan Hyundai và Kawasaki Frontale tại bảng I.

Chanathip sẽ có cơ hội gặp lại các đồng đội cũ. Anh mới rời Kawasaki Frontale để chuyển đến BG Pathum trong mùa hè vừa qua, trong khi Johor DT cũng là một đối thủ mạnh, đang được biết đến trên toàn châu lục. Johor DT đã có chuỗi 30 trận toàn thắng, một thành tích đáng nể.

Bảng F của Bangkok United cũng khá thuận lợi. Đội bóng này có thể đánh bại Lion City của Singapore và Kitchee của Hồng Kông. Đối thủ nguy hiểm nhất mà họ phải đối đầu có thể chỉ là Jeonbuk Hyundai.

Sẽ có tổng cộng 10 bảng tại khu vực Đông Á và Tây Á. Các câu lạc bộ sẽ thi đấu theo hình thức vòng tròn 2 lượt để chọn ra 8 CLB xuất sắc nhất vào vòng trong, bao gồm 5 câu lạc bộ dẫn đầu mỗi bảng và 3 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Các câu lạc bộ Đông và Tây Á của khu vực sẽ thi đấu theo hình thức loại trực tiếp để chọn ra nhà vô địch từng vùng, và đội chiến thắng sẽ vào chung kết châu lục. Vì vậy, để có cơ hội đối đầu với các cầu thủ như Ronaldo, Benzema hoặc Neymar, một đại diện từ khu vực Đông Á phải đạt được vị trí trong trận chung kết.

Hà Nội FC sẵn sàng chinh phục bảng tử thần ở Cúp C1 châu Á

5 bảng đấu của khu vực Đông Á