Dự đoán danh sách Top 5 ứng viên Quả bóng vàng 2023: Messi đứng đầu, Mbappe và Haaland xếp sau

Dự đoán danh sách Top 5 ứng viên Quả bóng vàng 2023: Messi đứng đầu, Mbappe và Haaland xếp sau

Lionel Messi, siêu sao vĩ đại, được dự đoán sẽ trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2023, vượt qua các đối thủ mạnh như Kevin De Bruyne, Kylian Mbappe, Rodri và Erling Haaland

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 chỉ còn 3 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra. Ngay từ lúc này, hàng loạt dự đoán về người thắng cuộc của danh hiệu năm nay đã xuất hiện. Sportskeeda gần đây đã lựa chọn ra Top 5 cái tên dẫn đầu cho hạng mục của nam. Trong số đó, Messi và Haaland chiếm ưu thế đứng đầu.

5. Kevin De Bruyne (Bỉ/Man City)

De Bruyne đã có những cống hiến đáng kể trong hành trình đoạt cú Triple Crown lịch sử mùa trước của Man City. Với khả năng tạo điểm đáng kinh ngạc, tiền vệ 32 tuổi thường tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng.

Mùa trước, De Bruyne đã có thành tích ấn tượng khi ghi được 10 bàn thắng và kiến tạo 31 lần sau 49 trận ra sân cho Man City. Theo Sportkeeda, De Bruyne có thể xác lập vị trí thứ 5 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay.

4. Kylian Mbappe (Pháp/PSG)

Trong trường hợp tuyển Pháp trở thành nhà vô địch tại World Cup 2022, Mbappe có khả năng lớn sẽ trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ngôi sao 24 tuổi này đã ghi một cú hat-trick trong trận chung kết. Tuy nhiên, với Argentina của Messi, họ đã vượt qua thách thức thành công bằng việc giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Mùa giải 2022-2023, Mbappe đã có màn trình diễn không tồi trong màu áo CLB với tổng cộng 41 bàn thắng và 10 kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, dù có những thành tích cá nhân ấn tượng, nhưng PSG của Mbappe lại không thể vượt qua được đấu trường Cúp C1. Sự thiếu hụt những danh hiệu lớn đã ngăn cản Mbappe khỏi việc thể hiện bản thân trước các đối thủ còn lại.

Dự đoán danh sách Top 5 ứng viên Quả bóng vàng 2023: Messi đứng đầu, Mbappe và Haaland xếp sau

3. Rodri (Tây Ban Nha/Man City)

Sự vắng mặt của tiền vệ Rodri đã khiến Man City trắng tay trong 3 trận đấu liên tiếp vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của cầu thủ người Tây Ban Nha trong đội hình. Mỗi khi xuất hiện trên sân, Rodri không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phân phối bóng mà còn góp phần đáng kể cho sự tấn công của đội nhà khi cần thiết.

Rodri đã ghi bàn quyết định trong trận chung kết Cúp C1 với Inter, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Anh cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Cúp C1. Ngoài ra, trong màu áo tuyển quốc gia, Rodri cũng đạt được chức vô địch UEFA Nations League gần đây.

2. Erling Haaland (Na Uy/Man City)

Trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2023, việc lựa chọn giữa Haaland và Messi đang khiến dư luận tranh cãi không ngừng. Ban đầu, Sportskeeda đặt Haaland lên vị trí số 1. Tuy nhiên, trang tin này sau đó đã thay đổi quyết định.

Haaland đã có một mùa giải 2023 thành công với Man City khi ghi được không ít hơn 52 bàn thắng trên mọi mặt trận, vượt qua hàng loạt kỷ lục ghi bàn ngay từ mùa giải đầu tiên tại Anh.

Điều đáng tiếc là Haaland, cầu thủ người Na Uy, không có cơ hội tham dự World Cup 2022. Ngoài ra, trong mùa giải trước, chân sút này đã có một giai đoạn không thể hiện được sự xuất sắc.

Dự đoán danh sách Top 5 ứng viên Quả bóng vàng 2023: Messi đứng đầu, Mbappe và Haaland xếp sau

1. Lionel Messi (Argentina/Inter Miami)

Trong khi đó, Messi không có một mùa giải 2022/2023 thành công cùng đội bóng cũ PSG. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2022 đã giúp Messi trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng trong năm nay.

Trên hành trình lên ngôi ở giải đấu tại Qatar vào cuối năm ngoái, Messi đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và kiến tạo thành công 3 lần. Bước tiếp theo, anh cũng đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu nhận được danh hiệu Quả bóng vàng trong năm nay, Messi sẽ đã giành tổng cộng 8 danh hiệu này trong sự nghiệp, một thành tích không ai có thể vượt qua.

Dự đoán danh sách Top 5 ứng viên Quả bóng vàng 2023: Messi đứng đầu, Mbappe và Haaland xếp sau