Hà Nội FC - Hải Phòng: Trận cầu đỉnh cao tại Hàng Đẫy

Hà Nội FC - Hải Phòng: Trận cầu đỉnh cao tại Hàng Đẫy

Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ đụng độ trong trận đấu quan trọng tại sân Hàng Đẫy Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở vòng 2 V-League 2023/2024

Hôm nay (29/10), đấu trường V-League 2023/2024 tiếp tục rực sáng với những cuộc đối đầu căng thẳng. Đáng chú ý nhất là cuộc tỷ thí giữa đội bóng Hà Nội FC và đối thủ thân cận Hải Phòng.

Trong trận đấu này, Hà Nội FC thể hiện sự áp đảo hơn so với đội bóng đồn cảng. Điều đầu tiên, đội chủ nhà Hà Nội FC sở hữu tỷ lệ cầm chân đối thủ tại sân nhà vượt trội trong hơn một thập kỷ qua.

Hà Nội FC - Hải Phòng: Trận cầu đỉnh cao tại Hàng Đẫy

Các fan của Hải Phòng bị cấm vào sân Hàng Đẫy trong trận đấu tối nay (Ảnh: Dương Thuật).

Hai đội Hà Nội FC và Hải Phòng đều góp mặt ở trình độ thi đấu châu lục, nhưng đại diện của Thủ đô được nghỉ nhiều hơn một ngày. Đáng chú ý là trong trận đấu này, Hà Nội FC được hưởng sự cổ vũ từ các CĐV trên khán đài Hàng Đẫy trong khi Hải Phòng lại không thấy họ.

Các cổ động viên Hải Phòng đã bị cấm đến sân trong một trận đấu với Hà Nội FC do việc đốt pháo sáng trong trận đấu hồi tháng 8 tại V-League 2023. Tình trạng này gọi là một trong ba bất lợi của Hải Phòng ở trận đấu với Hà Nội FC tối nay, khiến họ thiếu đi sự cổ vũ từ khán đài và mất đi cầu thủ thứ 12 của mình.

Hải Phòng cũng bị đánh giá thấp hơn đối thủ trong khía cạnh chuyên môn. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội bóng đất Cảng đã chia tay một số trụ cột, gây khó cho HLV Chu Đình Nghiêm trong việc điều hành lối đá.

Mặc dù Hải Phòng đang có kết quả tốt ở AFC Cup, dẫn đầu bảng đấu sau 3 trận đầu. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng chưa thể yên tâm cho các cổ động viên.

Phải thừa nhận rằng, những đối thủ mà Hải Phòng gặp ở AFC Cup 2023/2024 đều có sức mạnh xoàng đối với họ. So sánh với Hà Nội FC, đương nhiên không thể đánh giá cao hơn. Vì vậy, chuyến làm khách của Hải Phòng tại Hàng Đẫy đêm nay dự đoán sẽ có ít khó khăn hơn nhiều.

Trong những năm vừa qua, Hải Phòng đã chơi ngày càng tốt khi đối đầu với Hà Nội FC. Tuy nhiên, trong những thời điểm quan trọng, đội bóng Cảng biển vẫn bị đánh gục bởi đối thủ hoặc thua vì những khoảnh khắc của ngôi sao.

Vì vậy, để có thành tích tốt trước Hà Nội FC trong trận đấu vòng 2 V-League 2023/2024, đội Hải Phòng cần cải thiện tình trạng hiện tại của mình. Đặc biệt, họ không được vội vàng trong việc đối đầu với hàng công của Hà Nội FC với những cầu thủ ngoại binh chất lượng.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h15 tối nay (29/10). Báo điện tử VOV sẽ tiến hành tường thuật trực tuyến, rất mong quý độc giả quan tâm có thể theo dõi.