Google chuẩn bị xóa nhiều tài khoản Gmail, tài khoản của bạn có an toàn không?

Google chuẩn bị xóa nhiều tài khoản Gmail, tài khoản của bạn có an toàn không?

Google sẽ xóa nhiều tài khoản Gmail không hoạt động từ ngày 1/12 để bảo vệ an ninh mạng Các tài khoản không sử dụng trong hai năm sẽ bị xóa, bao gồm cả ứng dụng Google Workspace như Drive, Docs và Photos của người dùng

Google chuẩn bị xóa nhiều tài khoản Gmail, tài khoản của bạn có an toàn không?

Google sẽ loại bỏ những tài khoản Gmail không hoạt động.

Lý do: Các tài khoản cũ rất dễ bị hack vì chúng thường bị bỏ quên hoặc không được quản lý cẩn thận. Chúng thường dựa vào mật khẩu cũ hoặc được sử dụng lại, làm cho chúng trở nên dễ bị xâm phạm. Những tài khoản này chưa có xác thực hai yếu tố và ít được kiểm tra tính bảo mật hơn từ phía người dùng. Điều này được Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Ruth Kricheli nhắc lại trong một bài đăng trên blog của Google vào tháng 5 vừa qua.

Đồng thời, ông cũng cho biết rằng công ty đã đầu tư vào công nghệ và công cụ để bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa bảo mật như thư rác, lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản.

Theo Kricheli, người đã công bố động thái mới này vào tháng 5 vừa qua, chính sách cập nhật chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân và sẽ cho phép các trường học hoặc doanh nghiệp được miễn trừ.

Một số thông báo đã được gửi đến các tài khoản không hoạt động và các email khôi phục tiếp theo của họ kể từ đó. Các tài khoản đầu tiên được nhắm đến là những tài khoản "đã được tạo và không bao giờ được sử dụng lại".

Đề nghị đăng nhập ít nhất hai năm/lần.

Đối với những người dùng lo ngại rằng họ có thể bị xóa tài khoản, Kricheli đề xuất rằng "cách đơn giản nhất để duy trì hoạt động Tài khoản Google là đăng nhập ít nhất một lần vào trong vòng hai năm"

"Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình gần đây hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của chúng tôi, tài khoản của bạn sẽ được xem là đang hoạt động và sẽ không bị xóa."

Theo Kricheli, mọi hoạt động bao gồm đọc hoặc gửi email, sử dụng Google Drive, xem video trên YouTube, tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play, sử dụng Google để truy cập vào dịch vụ của các bên thứ ba hoặc chỉ đơn giản là sử dụng Google Tìm kiếm đều được tính là hành động.

Người dùng phải đăng nhập vào tài khoản của mình trên Google Photos để bảo vệ hình ảnh của mình.

Phó Chủ tịch cho biết thêm: "Nếu bạn đã thiết lập gói đăng ký thông qua Tài khoản Google của bạn, ví dụ như Google One, một nguồn tin hoặc một ứng dụng, thì chúng tôi sẽ xem xét hoạt động của tài khoản này và tài khoản của bạn sẽ không gặp vấn đề. Ngoài ra, chúng tôi không có kế hoạch xóa tài khoản video YouTube vào thời điểm hiện tại".

Theo The New York Post.