Giao đồ ăn tại Việt Nam: Cách Baemin Việt Nam tăng lợi nhuận và đưa hoạt động cải thiện, nhân sự tăng cường

Giao đồ ăn tại Việt Nam: Cách Baemin Việt Nam tăng lợi nhuận và đưa hoạt động cải thiện, nhân sự tăng cường

Baemin Việt Nam thu hẹp hoạt động, cắt giảm nhân sự và ngừng hoạt động ở Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh Auspiciously, the company aims to overcome challenges and achieve profitability in the food delivery market of Vietnam

Giao đồ ăn tại Việt Nam: Cách Baemin Việt Nam tăng lợi nhuận và đưa hoạt động cải thiện, nhân sự tăng cường

Baemin Việt Nam, một đơn vị liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động và cắt giảm nhân viên, như được tờ Techinasia mới đây tiết lộ.

Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam đã viết trong một email gửi tới nhân viên, theo như Tech in Asia đã thấy: “Quyết định rút lui khỏi hoạt động tại Việt Nam là một quyết định không thể coi nhẹ”.

Bà Cao Loan đã được bổ nhiệm làm CEO sau khi ông Jinwoo Song từ chức một tuần trước đó. Bà Loan cho biết: "Rất tiếc, quyết định này đã được đưa ra nhanh chóng do tình hình cạnh tranh khốc liệt và mong đợi cao đối với ngành giao đồ ăn tại Việt Nam". Tech in Asia đã liên hệ với Baemin Việt Nam để nhận ý kiến của họ về vấn đề này.

Không rõ có bao nhiêu nhân viên ở Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi việc giảm việc làm. Công ty đã ngừng hoạt động tại Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh. Tin này được đăng trong ngày sau khi Foodpanda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, thông báo giảm số lượng nhân viên trên các thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Delivery Hero đã xác nhận đang tiến hành đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Theo Techinasia, việc thu hẹp quy mô của Baemin Việt Nam được xem là một bước tiến nhằm rút lui hoàn toàn khỏi thị trường này.

Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 8, khẳng định triển vọng của công ty ông tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam, nơi mà ông cho rằng hoạt động kinh doanh không bao giờ đạt được lợi nhuận.

Thực tế, trên thị trường này, Baemin Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt so với các công ty giao đồ ăn khác thông qua việc sở hữu nhà bếp riêng và một chiến lược marketing hấp dẫn. Họ đã xây dựng thành công Baemin Studio và cũng đã được lòng khách hàng với một thương hiệu mỹ phẩm.

Theo một báo cáo mới đây từ công ty nghiên cứu liên doanh Momentum Works, Baemin hiện chiếm 12% thị phần vào năm 2022, tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

iPhone 15 xách tay... ế hàng vì giá cao