Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến Việt Nam để thảo luận về hợp tác bán dẫn

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến Việt Nam để thảo luận về hợp tác bán dẫn

CEO Nvidia Jensen Huang đến Việt Nam để đàm phán hợp tác bán dẫn với các doanh nghiệp công nghệ và chính phủ Sự kiện này hứa hẹn tạo đà cho sự phát triển và mở rộng ngành công nghiệp chip tại Việt Nam

Việt Nam hiện đang là điểm đến của nhiều nhà máy lắp ráp chip lớn, trong đó có cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới của Intel. Tuy nhiên, nước ta cũng đang nỗ lực mở rộng sang lĩnh vực thiết kế và thậm chí cả sản xuất chip trong bối cảnh thế giới đưa ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp chiến lược này.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đến Việt Nam để thảo luận về hợp tác bán dẫn

CEO của Nvidia, Jensen Huang, sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp địa phương.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, ông Jensen Huang, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nvidia, sẽ tham gia một cuộc họp với đại diện chính phủ và các công ty địa phương vào đầu tuần tới để thảo luận về việc thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và phát triển mối quan hệ đối tác tiềm năng với các doanh nghiệp ở địa phương.

Đại diện của FPT, VinGroup và Viettel, công ty mẹ của VinFast, cho biết họ sẽ tham dự cuộc họp do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì trong tuần tới, nhưng từ chối bình luận về bất kỳ thoả thuận nào có thể được ký kết.

Theo tài liệu được công bố bởi Nhà Trắng vào tháng 9 vừa qua, Nvidia - một công ty sản xuất chip trí tuệ nhân tạo và đồ họa, đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam để triển khai trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp đám mây, ô tô và chăm sóc sức khỏe.

Cũng tại sự kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden sang Việt Nam nhân dịp hai nước nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Washington cam kết thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Theo Boston Consulting Group, tính đến năm 2019, gần 40% hoạt động sản xuất phụ trợ bán dẫn toàn cầu đặt tại Trung Quốc, chỉ có 2% ở Mỹ, và 27% tại Đài Loan (Trung Quốc).

(Nguồn: Reuters) Tổng giám đốc VinAI cho biết: "Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vượt xa cả Singapore."