Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Lễ trao giải GDA 2024 của HYBE đã mang đến một concert riêng biệt và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả với sân khấu trình diễn và giải thưởng đáng chú ý Một phát hiện thú vị là NCT Dream đã tránh mặt các sự kiện có SEVENTEEN là line-up chính Vậy nguyên nhân là gì?

"GDA 2024 như concert riêng của HYBE"

Nhìn vào hình ảnh sân bay, người ta đã không khỏi kinh ngạc khi thấy các nhóm nhạc HYBE chuẩn bị lên đường sang Jakarta để tham dự Lễ trao giải Đĩa Vàng 2024. Số lượng hành lý khổng lồ cùng với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ đã khiến người hâm mộ không khỏi thán phục. Trong loạt giải thưởng gần đây, GDA là sự kiện có dàn line-up đáng mong chờ nhất, với một nửa là các nghệ sĩ đến từ đế chế giải trí mới nổi. Có thể kể đến những cái tên như SEVENTEEN, NewJeans, TXT, LE SSERAFIM, BOYNEXTDOOR,...

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Dàn line-up cực khủng của GDA 2024

Hiếm khi có sự kiện cuối năm nào lại có sự hội tụ của các "anh tài" gen 4 và nhóm nam gen 3 như GDA. Sức hút từ các nghệ sĩ đã giúp khán giả lấp đầy sân khấu với hàng nghìn fan và ánh đèn lightstick. Với sự hoành tráng của mình, GDA 2024 được mọi người như là một concert riêng của HYBE.

Không chỉ đánh giá cao về chất lượng giải thưởng, các sân khấu của GDA cũng được khán giả đánh giá tích cực, đặc biệt sau chuỗi lùm xùm gần đây từ MMA và SMA. Trong đó, không thể bỏ qua màn trình diễn tràn đầy năng lượng, khoe trọn sức mạnh vũ đạo của LE SSERAFIM.

LE SSERAFIM trình diễn cực cháy

Sân khấu khoe trọn thế mạnh vũ đạo

Kết hợp cùng YB với set diễn Unforgiven, Stay Alive và Fire in the Belly, 5 cô gái đốt cháy sân khấu bằng những chuyển động cơ thể cuốn hút. Kỹ năng trình diễn thượng thừa cùng khí chất ngày càng chín, chuẩn đại diện thế hệ mới là điểm cộng cực lớn ở LE SSERAFIM.

NewJeans mang đến màn trình diễn ngập tràn màu sắc thần tiên

Lần đầu tiên kết hợp 2 bản hit Ditto và Cool With You

Khác với LE SSERAFIM, NewJeans mang đến màn trình diễn tươi sáng và mộng mơ với Cool With You và Ditto. Kết hợp hai bản hit sôi động, NewJeans nhận được nhiều lời khen ngợi với sân khấu đầy tính nghệ thuật và nữ tính. Kỹ năng trình diễn live của nhóm được cải thiện, vũ đạo thướt tha mang đến không khí sôi động và mới mẻ cho buổi biểu diễn.

Bên cạnh đó, 3 nhóm nam HYBE TXT, ENHYPEN và BOYNEXTDOOR đã tham gia vào sự kiện với 3 set diễn hấp dẫn, giúp tăng thêm không khí náo nhiệt cho buổi biểu diễn.

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Yeonjun (TXT) đã thể hiện một màn trình diễn đặc biệt, cover ca khúc của tiền bối Taemin (SHINee), gây sốt trên mạng xã hội.

BSS SEVENTEEN đã tạo ra một màn "tấu hài" đầy thu hút trên MXH châu Á, với sự tham gia của cả "cụ" Pi Cheolin (em út Dino). Em út Dino đã thể hiện một đoạn rap hài hước trong màn trình diễn vui nhộn của bộ ba BooSeokSoon, làm cho khán giả cười nghiêng ngả. SEVENTEEN thực sự là nhóm nhạc có khả năng thổi bùng nhiệt huyết và vui tươi trong mọi sự kiện, kể cả lễ trao giải.

"Cụ" Pi Cheolin khiến cộng đồng mạng xã hội Hàn Quốc nhộn nhịp.

Tại GDA 2024, SEVENTEEN là nhóm duy nhất có 2 sân khấu riêng cho unit BSS và phần kết màn kéo dài hơn 12 phút. Trong năm 2023, SEVETEEN đã biểu diễn 3 ca khúc tại GDA: Super - Ima Even If the World Ends Tomorrow (bản tiếng Hàn) và God of Music. Không ngần ngại biến lễ trao giải thành một buổi concert, màn trình diễn của 11 chàng trai đã khiến khán giả reo hò và cổ vũ hết mình.

Với các bản nhạc sôi động, không gian lễ hội và tinh thần dẫn đầu, SEVENTEEN đã dành rất nhiều công sức để thể hiện mỗi bước vũ đạo đầy năng lượng. Kỹ năng biểu diễn xuất sắc, giọng hát live mạnh mẽ, SEVENTEEN đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại GDA 2024 với màn trình diễn hoàn hảo từ cả góc nhìn và âm thanh. Đặc biệt không thể không nhắc đến phần dancebreak đầy cuốn hút của nhóm.

Đốt cháy sân khấu theo đúng nghĩa đen

Khoảnh khắc trưởng nhóm S.Coups quẩy dưới khán đài khiến fan xúc động

Kết màn rực rỡ của GDA 2024

Phát hiện thú vị: NCT Dream tránh mặt các sự kiện có SEVENTEEN là line-up chính?

Ngay sau khi diễn ra sự kiện GDA 2024, cộng đồng mạng xôn xao với chủ đề "100% các lễ trao giải cứ có SEVENTEEN là sẽ không có NCT Dream và ngược lại". Ngoài ra, bài đăng này chỉ ra rằng trong các lễ trao giải mà SEVENTEEN nhận được Daesang thì NCT Dream sẽ không được nhận Daesang và ngược lại. Điều này dấy lên nhiều đồn đoán xung quanh vấn đề lùm xùm SM "mua giải" gần đây.

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

SEVENTEEN thắng Daesang cho Album của năm FML ở mọi lễ trao giải nhóm tham gia như MAMA

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

hay TMA

Với thành tích ấn tượng tích luỹ trong năm, SEVENTEEN đã sớm được dự đoán sẽ là nhóm nam “càn quét" giải thưởng cuối năm. Album FML lập kỷ lục 6,2 triệu bản, Seventeenth Heaven bán 5 triệu bản tuần đầu. Hai ca khúc Super (title track FML) và Fighting của nhóm nhỏ BSS đứng đầu nhạc số nhóm nam Kpop trong nhiều tháng.

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Nhóm nam nhà Pledis thắng lớn tại GDA 2024 với tổng 4 giải, bao gồm Daesang Album của năm

Chưa kể, SEVENTEEN còn là nghệ sĩ Hàn có doanh số tại Nhật Bản cao nhất 2023. Có thể nói, nhóm nam nhà Pledis là “lựa chọn của công chúng" khi nhắc đến ngôi vị Daesang hoặc các giải thưởng album. Tính thêm Daesang mới nhất của GDA, SEVENTEEN và NewJeans là hai nhóm nhạc “đạt doanh số bán hàng cao nhất” nhất mùa giải năm nay, một cách thuyết phục.

Gà nhà HYBE biến lễ trao giải thành concert riêng: Lý do SM né tránh sự kiện SEVENTEEN?

Liệu NCT Dream có đang “tránh né" SEVENTEEN ở các lễ trao giải?

Tuy nhiên, việc MMA 2023 và SMA 2024 trao giải Daesang cho NCT Dream đã gây ra sự bất bình của dân tình và làm giảm uy tín của hai giải thưởng này, đồng thời gây ra chỉ trích đối với các nghệ sĩ. Cộng đồng theo dõi Kpop cho rằng, sau sự kiện này, SM sẽ không cho phép NCT Dream tham gia vào các sự kiện có SEVENTEEN để tránh việc Daesang thuộc về nhóm nam nhà Pledis. Điều này dẫn đến quan điểm rằng việc trao giải đã bị dàn xếp và không công bằng. Liệu NCT Dream đang tránh xa SEVENTEEN vì lý do trên?

TMA 2023: SEVENTEEN

AAA 2023: SEVENTEEN, SEVENTEEN BBS, New Jeans, Stray Kids, Lim Young Woong, Lee Junho

MAMA 2023: SEVENTEEN, BTS, New Jeans

GDA 2024: SEVENTEEN, NewJeans

Daesang của các lễ trao giải khi có NCT Dream không có SEVENTEEN:

MMA 2023: NCT DREAM, New Jeans, IVE

SMA 2024: NCT DREAM

Blue Dragon: bị hủy bỏ

CCMA: thường không có Daesang

Hanteo Music Awards (HMA): Chưa công bố line up, Daesang năm ngoái thuộc về: NCT Dream, BTS, Stray Kids