Các công ty giải trí Hàn Quốc chinh phục thị trường Bắc Mỹ với tốc độ hùng hậu

Các công ty giải trí Hàn Quốc chinh phục thị trường Bắc Mỹ với tốc độ hùng hậu

HYBE, SM Entertainment và Kakao Entertainment chuẩn bị mở rộng hoạt động vào thị trường Bắc Mỹ, đang nhắm tới cơ hội phát triển và tăng cường sự hiện diện của các công ty giải trí Hàn Quốc trên đất nước này

Các công ty giải trí Hàn Quốc chinh phục thị trường Bắc Mỹ với tốc độ hùng hậu

Theo nguồn tin từ Allkpop, các công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc như SM Entertainment, HYBE và Kakao Entertainment đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng toàn cầu bằng cách nhắm mục tiêu vào thị trường Bắc Mỹ. Một phần quan trọng trong những nỗ lực này là việc giới thiệu các chương trình tuyển chọn thực tập sinh mới và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các hãng thu âm nổi tiếng tại Bắc Mỹ.

Vào cuối tháng 8, HYBE đã công bố chương trình tuyển chọn toàn cầu mang tên The Debut: Dream Academy dành cho nhóm nhạc nữ. Trong chương trình này, có 20 thành viên sẽ được chọn từ trên 120.000 người đăng ký từ khắp nơi trên thế giới để cạnh tranh vị trí trong nhóm nhạc toàn cầu. Điều này thể hiện mục tiêu của HYBE nhằm thâm nhập vào thị trường quốc tế.

Trước khi giới thiệu chương trình mới, HYBE đã tích cực tiến vào thị trường quốc tế thông qua việc hợp tác với một hãng thu âm địa phương ở Bắc Mỹ trong hai năm. Đồng thời, HYBE cũng thành lập HYBE America tại Mỹ vào năm 2019 và đã từng bước xây dựng sự nhận diện với công chúng thông qua việc sở hữu nhiều công ty con như SB Project, Schoolboy Records và Big Machine Label Group.

Các công ty giải trí Hàn Quốc chinh phục thị trường Bắc Mỹ với tốc độ hùng hậu

Một nhóm gồm 20 thí sinh được chọn lọc kỹ lưỡng từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng tranh tài trong chương trình "The Debut: Dream Academy" nhằm mục tiêu ra mắt nhóm nhạc nữ K-Pop. (Ảnh: HYBE x Geffen Records)

Tương tự, SM Entertainment và Kakao Entertainment cũng tăng cường nỗ lực để mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Sau khi Kakao trở thành cổ đông lớn nhất của SM vào tháng 3, hai công ty giải trí này đã hợp tác để thành lập một tập đoàn tích hợp tại Bắc Mỹ. Mục tiêu của tập đoàn này là tận dụng toàn diện các tài sản trí tuệ (IP) toàn cầu của SM và sử dụng khả năng sản xuất và mạng lưới phân phối album của Kakao.

"Thông qua tập đoàn tích hợp tại Bắc Mỹ, chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng và phát triển toàn cầu cho các nghệ sĩ của SM và Kakao, đồng thời tiếp tục thúc đẩy âm nhạc và sự phát triển của các nghệ sĩ", Jang Yoon Joong - Giám đốc điều hành mới của Kakao Entertainment America - tuyên bố.

Các chiến lược tăng trưởng của HYBE, SM và Kakao đã phản ánh sự thay đổi đáng kể về tầm nhìn của các công ty lớn ở Hàn Quốc. Các công ty này đều hướng tới việc vượt qua K-Pop để củng cố sự ảnh hưởng của họ tại thị trường Mỹ. Điều này dễ hiểu vì Mỹ được coi là trung tâm của nhạc pop và là nơi có ngành công nghiệp âm nhạc phát triển nhất.

Người trong ngành nhạc lưu ý rằng sự chuyển đổi đối tượng người tiêu dùng chính từ châu Á sang Bắc Mỹ đang diễn ra. Vì vậy, hiện tại là thời điểm quan trọng để đánh giá tiến bộ nhanh chóng của ba công ty giải trí lớn này tại thị trường Mỹ và tác động của họ đến sự mở rộng của K-Pop.