Foxconn đặt vốn 20 triệu USD thành lập công ty sản xuất bán dẫn tại Việt Nam

Foxconn đặt vốn 20 triệu USD thành lập công ty sản xuất bán dẫn tại Việt Nam

ShunSin Technology, công ty con của Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (Foxconn), dự định đầu tư 20 triệu USD thành lập một công ty bán dẫn mới tại Việt Nam, tạo cơ hội phát triển ngành công nghệ và đem lại lợi ích kinh tế cho quốc gia

Foxconn đặt vốn 20 triệu USD thành lập công ty sản xuất bán dẫn tại Việt Nam

Theo thông tin từ tờ DigiTimes, trong bản đăng ký với Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan (TWSE), ShunSin Technology - một công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (Foxconn) - đã công bố kế hoạch đầu tư 20 triệu USD để thành lập một công ty mới tại Việt Nam. Công ty con mới thành lập này được xem là một đầu tư cổ phần dài hạn của công ty.

ShunSin Technology là một doanh nghiệp đặc biệt chuyên sản xuất các mô-đun bán dẫn SiP. Hiện tại, ShunSin sở hữu hai nhà máy tại Việt Nam, một ở Hà Nội và một ở Bắc Giang. Mục tiêu chính của việc xây dựng hai nhà máy này là để đáp ứng nhu cầu đặt hàng từ khách hàng Mỹ. Ông Chiang Shang-yi, người hiện đang giữ vị trí Giám đốc chiến lược bán dẫn của Foxconn Technology (Hon Hai Precision Industry), đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch của ShunSin.

Ngoài ra, ShunSin cũng đã tập trung phát triển trong lĩnh vực quang học kết hợp dữ liệu đóng gói (CPO). Trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư, ShunSin cho biết họ sẽ chủ yếu sản xuất các sản phẩm CPO tại các nhà máy ở Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, ShunSin đã nghiên cứu và phát triển công nghệ SiP cho các bộ thu phát quang và đã thành công trong việc tạo ra các mẫu CPO. SiP (System in Package - đóng gói hệ thống) là giải pháp đóng gói tất cả các thành phần chip như bộ vi xử lý, chip quản lý năng lượng, chip xử lý sóng, chip bộ nhớ… vào một vỏ duy nhất.

Theo Chủ tịch công ty Hsu Wen-yi, việc tạo ra các mẫu CPO với công nghệ SiP có thể giúp chuỗi cung ứng máy chủ AI triển khai rộng rãi vào năm 2025.

Về Foxconn, tập đoàn công nghệ này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng và truyền thông. Đến thời điểm hiện tại, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam. Vào cuối tháng 6/2023, Foxconn đã đầu tư thêm 2 dự án mới tại Quảng Ninh với tổng số vốn 250 triệu USD.