FIFA đe dọa loại ĐT Brazil khỏi sân chơi quốc tế

FIFA đe dọa loại ĐT Brazil khỏi sân chơi quốc tế

Đe dọa của FIFA với ĐT Brazil vì can thiệp chính phủ: Các đội tuyển và CLB Brazil có thể bị loại khỏi các giải đấu quốc tế do sự tác động không phù hợp từ chính phủ LĐBĐ Brazil

FIFA đe dọa loại ĐT Brazil khỏi sân chơi quốc tế

Có nguy cơ ĐT Brazil bị cấm thi đấu bởi FIFA. (Ảnh: Getty)

FIFA đã cảnh báo rằng các đội tuyển và CLB của Brazil có thể sẽ bị đình chỉ khỏi các giải đấu quốc tế nếu chính phủ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF). Theo đó, bóng đá Brazil sẽ phải đối mặt với án phạt nếu chính phủ can thiệp vào cuộc bầu cử chủ tịch của CBF vào tháng 1/2024.

Nguyên nhân vấn đề này là do tòa án Rio de Janeiro đã thông qua quyết định miễn nhiệm chủ tịch CBF Ednaldo Rodrigues vào ngày 7/12. Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và phát hiện những dấu hiệu bất thường trong cuộc bầu cử chức vị chủ tịch CBF của Ednaldo Rodrigues vào năm 2022.

FIFA không chấp nhận sự can thiệp từ các bên thứ ba vào công việc của các liên đoàn thành viên, trong trường hợp này là việc tòa án Brazil miễn nhiệm Rodrigues. Dự kiến, FIFA và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ thành lập một ủy ban để giải quyết vấn đề của CBF vào đầu năm 2024.

Sự đe dọa bị phạt từ FIFA đang khiến cho bóng đá Brazil rơi vào tình trạng lo lắng, trong bối cảnh Đội tuyển Brazil hiện đứng ở vị trí thứ sáu trong vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau 4 trận đấu không thắng. Ngoài ra, sự cố này cũng đe dọa tới sự tham vọng của Brazil trong việc đăng cai World Cup nữ 2027.