Vị HLV huyền thoại Carlo Ancelotti tự tin chinh phục ĐT Brazil

Vị HLV huyền thoại Carlo Ancelotti tự tin chinh phục ĐT Brazil

Chủ tịch LĐBĐ Brazil xác nhận HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt ĐT Brazil vào hè năm sau, đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của ông trong làng bóng đá quốc tế

Vị HLV huyền thoại Carlo Ancelotti tự tin chinh phục ĐT Brazil

Huấn luyện viên hiện tại vẫn còn hợp đồng với Real Madrid cho đến cuối mùa giải 2023/24, vì vậy Liên đoàn Bóng đá Brasil (CBF) phải đợi thêm một năm. Trong khoảng thời gian này, nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao được suôn sẻ hơn và cải thiện thành tích thi đấu của Đội tuyển Brasil (sau 3/5 trận thua gần nhất), CBF đã chọn bổ nhiệm Fernando Diniz làm người đứng đầu Đội tuyển Quốc gia thay Mano Menezes.

Fernando Diniz từng làm HLV cho Fluminense và giúp đội bóng này đoạt chức vô địch Campeonato Carioca. Trước đó, ông cũng đã 2 lần vô địch Copa Paulista. Tổng quan, CBF xem đây là lựa chọn tốt nhất trong thời gian chờ đợi HLV Ancelotti đến áp đảo tay quân.

Vị HLV huyền thoại Carlo Ancelotti tự tin chinh phục ĐT Brazil

Brazil đã thua 3 trên tổng số 5 trận giao hữu gần đây.

Trong vòng 1 năm tới, Brazil sẽ tham dự vòng loại World Cup 2026 cùng với các trận giao hữu khác. Có khả năng cao rằng đội tuyển sẽ chào đón HLV Ancelotti trở lại vào tháng 6 năm sau, và ông sẽ phối hợp ngay trong chiến dịch Copa America 2024 với mục tiêu chính là giành chức vô địch, sau khi đã bị Argentina chiếm ngôi hậu trong kỳ tổ chức gần nhất.

Với sự khởi tranh sắp tới của Copa America vào ngày 14/6 năm sau, có một số vấn đề phải được giải quyết do hợp đồng giữa Ancelotti và Real Madrid chỉ kéo dài đến ngày 30/6. Do đó, ông sẽ phải ở lại Real Madrid để tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Tuy nhiên, về cơ bản, Ancelotti sẽ trở thành HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia Brazil, đây là đội tuyển quốc gia đầu tiên mà ông sẽ dẫn dắt trong sự nghiệp đầy thành công của mình. Trước đó, Ancelotti đã từng lãnh đạo các đội bóng như Reggiana, Parma, Juventus, Milan, Chelsea, PSG, Real Madrid, Bayern Munich, Napoli và Everton.

Ông đã giành được các danh hiệu ở tất cả 5 giải VĐQG hàng đầu ở châu Âu, bao gồm Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Ngoài ra, ông còn đạt được thành tích ấn tượng với 2 Champions League, 2 FIFA Club World Cup và nhiều cúp quốc nội tại những quốc gia mà ông đã từng tham gia thi đấu.