Ferrari hứa tiếp tục sản xuất thêm xe sau 3 năm chờ đợi, khách hàng không còn lo lắng

Ferrari hứa tiếp tục sản xuất thêm xe sau 3 năm chờ đợi, khách hàng không còn lo lắng

Ferrari không có kế hoạch tăng cường sản xuất mẫu xe, dù danh sách chờ đợi kéo dài 3 năm CEO của hãng xe danh tiếng này đã chia sẻ thông tin này, khẳng định rằng Ferrari không đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng

Trả lời phỏng vấn trên CNBC, ông Benedetto Vigna, Giám đốc Điều hành của Ferrari, cho biết: "Chúng tôi không đặt mục tiêu là tăng số lượng. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra giá trị và đề cao sự tôn trọng đối với khách hàng. Sự độc đáo của các mẫu xe Ferrari không chỉ đến từ số lượng hạn chế mà còn từ sự độc quyền mà chúng mang lại".

Trong năm vừa qua, giá cổ phiếu của Ferrari đã tăng 44% và công ty này hiện đang được định giá cao hơn cả Ford hay General Motors. Điều này tạo ra một áp lực đối với hãng từ cổ đông để tăng doanh số và sản lượng.

Năm ngoái, Ferrari sản xuất 13.221 chiếc xe, tăng 18,5% so với năm 2021. Tuy nhiên, cầu vượt trội so với cung. Nhiều đại lý cho biết thời gian chờ đợi để sở hữu mẫu SUV Purosangue mới và một số mẫu xe khác đã dài ba năm trở lên. Nhiều khách hàng giàu có thậm chí không thể được đưa vào danh sách chờ mua, do hãng đơn giản không đủ sản xuất.

Một số chuyên gia cho rằng, Ferrari có thể dễ dàng tăng gấp đôi số lượng xe bán ra do sự khan hiếm ngày càng tăng. Ferrari đang xây dựng một nhà máy mới cho xe hybrid và xe điện, tuy nhiên không rõ thương hiệu siêu xe này sẽ tăng sản lượng lên mức nào.

Ferrari hứa tiếp tục sản xuất thêm xe sau 3 năm chờ đợi, khách hàng không còn lo lắng

Hoạt động của đội đua F1 Ferrari vẫn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hãng.

Mặc dù nguồn cung có hạn, nhưng CEO Benedetto Vigna cho biết công ty vẫn đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng mới và trẻ hơn. Cơ sở khách hàng của Ferrari đã mở rộng trong 10 quý liên tiếp và có khoảng 30% khách hàng mới dưới 40 tuổi.

"Có 10% khách hàng mới của chúng tôi trẻ hơn so với tổng số khách hàng trên toàn thế giới", ông Benedetto Vigna nói.

Theo Forbes, mặc dù sẽ không mất nhiều thời gian cho đến khi âm thanh của động cơ V-12 bị thay thế bởi âm thanh điện nhẹ nhàng hơn, nhưng đối với những nhà sản xuất xe thể thao siêu sang cho giới siêu giàu, đây không phải là vấn đề lớn.

Các số liệu tài chính mới nhất của Ferrari cho thấy công ty vẫn đang có "tình hình tài chính khá tốt và dự báo lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng trưởng". Theo nghiên cứu của Bernstein Research, Ferrari vẫn còn nhiều cơ hội phát triển ở các thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Theo thông tin từ một số nguồn tin, dự kiến chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ được giới thiệu vào quý cuối năm 2025.

Theo HSBC, vào năm 2025, lợi nhuận trước thuế và lãi của Ferrari sẽ đạt 29,1%, gần sát mức cao nhất trong mục tiêu 27-30% cho năm 2026.