CEO hãng phim thống trị phòng vé thế giới: Ông chủ vô cảm hay quỷ dữ?

CEO hãng phim thống trị phòng vé thế giới: Ông chủ vô cảm hay quỷ dữ?

CEO hãng phim Disney với mức lương hàng năm gần 30 triệu USD khiến nhiều người phải nghi ngờ về sự công bằng trong công ty Phản ứng của nhân viên khi phải xin cơm trưa từ đồng nghiệp càng làm tăng sự phẫn nộ và chỉ trích về sự bất công trong tổ chức

Theo tạp chí Rolling Stone, Bob Iger, CEO của Disney, gây phẫn nộ khi chỉ trích các thành viên của Hội diễn viên và biên kịch Mỹ đang đình công để đòi hỏi mức thu nhập và điều kiện làm việc tốt hơn. Trả lời trên CNBC, nhà sản xuất phim nổi tiếng tỏ ra bực tức: "Có một số yêu cầu của họ không thực tế. Họ đang đặt áp lực lên một ngành công nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Nói thẳng hơn, những yêu cầu này có tính phá hoại".

CEO hãng phim thống trị phòng vé thế giới: Ông chủ vô cảm hay quỷ dữ?

CEO Bob Iger.

Nhiều biên kịch, diễn viên từng làm việc với Disney đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn của Bob Iger. Ali Golub, trợ lý sản xuất, cho biết: "Đích thực, các hãng phim là nguyên nhân của cuộc biểu tình này. Điều chính là lòng tham của họ, họ không trả cho nhân viên mức lương công bằng và xứng đáng".

Một số người khác nói rằng Bob Iger đã phát ngôn vô cảm khi đang nhận mức lương khoảng 30 triệu USD mỗi năm. Nhiều người thậm chí chỉ trích ông là "quỷ dữ", "lạnh lùng". Trong khi đó, nhiều nhân viên của Disney cho biết thu nhập của họ rất thấp. Nhiều người thậm chí không đủ tiền mua cơm, phải nhờ đồng nghiệp.

Tiết lộ từ hàng loạt nhân viên Disney đã khiến nhiều người bất ngờ. Disney, một ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí, đã dẫn đầu doanh thu phòng vé trong nhiều năm qua. Theo báo cáo từ Deadline, chỉ tính riêng trên thị trường Bắc Mỹ, Disney đã kiếm được hơn 1,64 tỷ USD vào năm 2022, tăng 130% so với năm trước. Điều đáng chú ý là, ông lớn này hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu phim nổi tiếng như Marvel, Pixar, Star Wars và cả Avatar...

CEO hãng phim thống trị phòng vé thế giới: Ông chủ vô cảm hay quỷ dữ?

CEO hãng phim thống trị phòng vé thế giới: Ông chủ vô cảm hay quỷ dữ?

Ngoài ra, đã có nhiều cuộc biểu tình diễn ra tại Hollywood, do các diễn viên và biên kịch tham gia.

Hollywood đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng khi SAG-AFTRA, tổ chức đại diện cho hơn 160.000 diễn viên làm việc tại Mỹ, đã chính thức khởi động cuộc đình công trên toàn quốc. Hành động này nhằm đòi hỏi các nhà sản xuất phim tái đàm phán các chính sách liên quan đến quyền lợi cơ bản của diễn viên trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Trước đó, hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) đã tiến hành cuộc đình công kéo dài trong suốt hai tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia trong ngành cho rằng lý do chính đằng sau đình công là để tăng thêm thu nhập, phụ cấp và các chính sách đãi ngộ, khuyến mãi cho các diễn viên.