Faker nghỉ thi đấu, LCK chấn động với hậu quả không ngờ!

Faker nghỉ thi đấu, LCK chấn động với hậu quả không ngờ!

(Tổ Quốc) - Faker, cầu thủ nổi tiếng của đội T1, quyết định nghỉ thi đấu, gây ảnh hưởng lớn đến LCK Đây là dấu hiệu cho thấy LCK vẫn chưa thể tự thoát khỏi sự phụ thuộc vào sức hút của Faker và T1

Như đã biết, Faker hiện đang tạm nghỉ thi đấu và theo thông tin từ T1, anh sẽ trở lại sau trận đấu với Dplus KIA vào ngày 16/07 tới (theo giờ Việt Nam) nếu chấn thương đang giảm và đội trưởng T1 cũng phục hồi phong độ. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên sau khi Faker quay lại (nếu có) không sẽ không dễ dàng khi đối thủ của họ là Hanwha Life Esports.

Faker nghỉ thi đấu, LCK chấn động với hậu quả không ngờ!

Sự vắng mặt của Faker ảnh hưởng nghiêm trọng hơn dự kiến.

Tuy nhiên, phần đáng lo ngại của LCK là lượng người xem trận đấu đã giảm mạnh trong thời gian vắng mặt của Faker. Theo Esports Charts, tổng số lượt xem trận đấu tại LCK đã giảm xuống khoảng 50% ngay cả khi có sự tham gia của T1. Ví dụ, trong tuần thi đấu thứ 5, trận đấu "Siêu kinh điển" giữa T1 và Gen.G chỉ đạt khoảng hơn 400k lượt xem. Điều này khác biệt so với trận đấu cao nhất là trận T1 - DRX (trận đầu tiên mà Faker vắng mặt) với hơn 450k lượt xem.

Faker nghỉ thi đấu, LCK chấn động với hậu quả không ngờ!

Vắng Faker khiến lượt xem giảm mạnh.

Đáng chú ý, đây là các con số rất thấp trong các trận đấu mà T1 tham gia. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn, trận đấu giữa Kwangdong Freecs và Dplus KIA chỉ có hơn 220k lượt xem - một con số có nguy cơ rất cao đối với một trận đấu tại LCK. Chúng ta đã biết rằng các trận đấu không có sự tham gia của T1 sẽ trở nên khó thu hút khán giả quốc tế, nhưng lần đầu tiên chúng ta chứng kiến lượt xem thấp như vậy ở LCK.

Ngoài ra, có thể thấy rằng tất cả 5 trận đấu có lượt xem cao nhất tính đến hiện tại tại LCK đều có sự tham gia của T1. Trận đấu T1 - Gen.G ở lượt đi có lượt xem cao nhất với tổng cộng hơn 760k lượt xem. Điều này cho thấy rằng LCK vẫn rất phụ thuộc vào sức hút của Faker và các đồng đội. Khi người đội trưởng huyền thoại vắng mặt, lượt xem giảm đi gần một nửa ngay tức khắc.

Faker nghỉ thi đấu, LCK chấn động với hậu quả không ngờ!

Các trận đấu có lượt xem cao nhất đều xảy ra trong LCK Mùa Hè 2023 và đồng loạt thuộc về T1.

Có thể sẽ còn rất lâu nữa cho đến khi LCK tìm được một người có đủ tầm để thay thế Faker và kế thừa thương hiệu mà anh đã xây dựng cùng T1. Hiện tại, không chỉ có LCK và T1 mà cả cộng đồng LMHT đều mong chờ sự trở lại của Faker càng sớm càng tốt.