Facebook và Instagram đề xuất thu phí cho người dùng ở EU với mức giá 260000 đồng/tháng

Facebook và Instagram đề xuất thu phí cho người dùng ở EU với mức giá 260000 đồng/tháng

Dịch vụ xóa quảng cáo trên Facebook và Instagram sẽ thu phí người dùng EU từ 260000 đồng/tháng Mức giá trên web là 9,99 euro/tháng và trên iOS và Android là 12,99 euro/tháng

The Verge cho biết, Tập đoàn Meta (sở hữu mạng xã hội Facebook, Instagram) đang triển khai gói đăng ký trả phí để gỡ bỏ quảng cáo trên hai nền tảng mạng xã hội này. Dịch vụ này có giá khoảng 9,99 euro/tháng khi sử dụng trên web hoặc 12,99 euro/tháng trên hệ điều hành iOS và Android.

Meta triển khai việc thu phí nhằm đáp ứng những lo ngại của Liên minh Châu Âu về việc thu thập dữ liệu và tác động của quảng cáo. Meta tạo điều kiện cho người dùng lựa chọn giữa trả phí để không còn quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí nhưng đồng ý với việc thu thập dữ liệu.

Meta tin rằng việc này sẽ đáp ứng rõ ràng và dứt khoát các yêu cầu về quyền riêng tư mà EU đưa ra.

Facebook và Instagram đề xuất thu phí cho người dùng ở EU với mức giá 260000 đồng/tháng

Nguồn: Internet

"Chúng tôi tôn trọng tinh thần và mục đích của các quy định của Châu Âu và cam kết tuân thủ chúng." - Nguyên tắc quan trọng truyền tải từ thông báo đến người dùng.

Nguyên tắc này cũng nhấn mạnh rằng người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ miễn phí nếu họ không muốn trả tiền. Người dùng miễn phí vẫn còn được trải nghiệm tương tự như trước và các công cụ quảng cáo tùy chọn vẫn sẽ được sử dụng.

Chỉ những người trên 18 tuổi ở khu vực EU, EEA và Thụy Sĩ mới được đăng ký mà không có quảng cáo.

Từ ngày 1-3-2024, việc sử dụng tài khoản Facebook và Instagram được liên kết trên web sẽ có một khoản phí bổ sung là 6 euro, trong khi trên iOS và Android là 8 euro. Meta cho biết nếu người dùng đăng ký gói này, thông tin của họ sẽ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Cú lừa bán phiên bản trả phí không quảng cáo của Mark Zuckerberg