Elon Musk sẽ tạo đột phá đáng kinh ngạc cho tính năng này trên iPhone

Elon Musk sẽ tạo đột phá đáng kinh ngạc cho tính năng này trên iPhone

VOVVN - Với sự hỗ trợ đặc biệt từ Elon Musk, tính năng SOS Emergency trên iPhone 14 của Apple sẽ được nâng cấp vượt trội, mang lại nhiều tiện ích và an toàn hơn cho người dùng

Với tính năng SOS Khẩn cấp, điều này hữu ích cho những người đang gặp nguy hiểm và đã được chứng minh trong suốt hơn một năm qua. Bởi vì những ưu điểm mà SOS Khẩn cấp mang lại, Apple muốn tiến thêm một bước nữa nhằm cải thiện khả năng phủ sóng của dịch vụ này.

Elon Musk sẽ tạo đột phá đáng kinh ngạc cho tính năng này trên iPhone

Trong tình huống khẩn cấp, người dùng giờ đây có thể yêu cầu trợ giúp từ iPhone và thông báo cho những người mà họ đã thiết lập là liên hệ khẩn cấp. Ngay cả khi ở khu vực không có phủ sóng, người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng này thông qua vệ tinh để gửi tin nhắn văn bản đến các dịch vụ khẩn cấp. Tính năng này được thiết kế đặc biệt cho các tình huống khó khăn như vùng núi, nơi mà mọi người không có quyền truy cập vào dữ liệu di động hoặc mạng Wi-Fi.

SOS Emergency hoạt động nhờ sự hỗ trợ từ hệ thống vệ tinh Globalstar. Tuy nhiên, số lượng vệ tinh hiện tại của Globalstar còn hạn chế, do đó công ty đang hợp tác với công ty SpaceX của Elon Musk nhằm cải thiện dịch vụ SOS Emergency trên Apple. Điều này được đạt được thông qua một thỏa thuận trị giá 64 triệu USD với SpaceX để phóng vệ tinh vào năm 2025.

Đây không phải lần đầu tiên Globalstar và SpaceX hợp tác trong việc này. Năm ngoái, SpaceX đã giúp Globalstar phóng một vệ tinh từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida. Tuy nhiên, hợp tác lần này sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho Apple vì iPhone của họ sử dụng vệ tinh Globalstar cho chức năng SOS Emergency.

Elon Musk sẽ tạo đột phá đáng kinh ngạc cho tính năng này trên iPhone

Dịch vụ SOS Khẩn cấp đã có sẵn tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ireland, Áo, Bỉ, Ý, Luxembourg, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Bất kỳ mẫu iPhone 14 nào cũng có thể sử dụng dịch vụ này và không có bất kỳ sự bất ngờ nào khi sẽ hoạt động trên các mẫu iPhone 15 mới. Một ưu điểm đáng kể của việc hợp tác và gửi tin nhắn mới này là cải thiện phạm vi sóng trong những quốc gia đã có tính năng này, đồng thời mở rộng phạm vi bằng cách mang tính năng này đến các quốc gia khác.

Đáng chú ý hơn, công ty Apple đã được cấp bằng sáng chế trong năm trước cho thấy họ đang xem xét việc sử dụng vệ tinh cho mục đích khác ngoài liên lạc văn bản cơ bản và dịch vụ khẩn cấp. Với các mục tiêu mới, Apple đang nghiên cứu việc truyền tải dữ liệu thông qua vệ tinh với các nội dung như video, cuộc gọi và thậm chí là duyệt web. Tất nhiên, đây chỉ là những dự đoán và hiện tại Apple đang mong muốn tiếp tục khám phá lĩnh vực này, luôn tìm kiếm sự đổi mới và cung cấp dịch vụ hữu ích cho người dùng sản phẩm của họ.