Đột phá trở về: Mark Zuckerberg tái tuyển hàng nghìn nhân viên sau quyết định đuổi hơn 20000 người

Đột phá trở về: Mark Zuckerberg tái tuyển hàng nghìn nhân viên sau quyết định đuổi hơn 20000 người

Facebook đang tái tuyển nhân viên từ nhóm hơn 20000 người đã bị sa thải trước đây, một bước động lòng của Mark Zuckerberg trong việc tái hợp và tạo cơ hội cho những người đã từng làm việc cho công ty này

Đột phá trở về: Mark Zuckerberg tái tuyển hàng nghìn nhân viên sau quyết định đuổi hơn 20000 người

Hàng nghìn nhân viên của Meta đã bị sa thải vài tháng trước đây, tuy nhiên hiện nay, họ đang có cơ hội được mời trở lại công ty.

Do tình hình kinh doanh khả quan hơn, công ty mẹ của Facebook đã chuẩn bị tuyển dụng lại các kỹ sư và kỹ thuật viên mà trước đây đã bị đuổi.

Nguồn tin của BI đưa tin rằng từ tháng 11/2022, nhân viên nào đã từng bị sa thải bởi Mark Zuckerberg đều có thể nộp đơn ứng tuyển cho các vị trí thông qua mạng lưới quan hệ cũ.

Đến tháng 5/2023, đế chế của Mark Zuckerberg đã giảm 25% số lượng nhân sự thông qua nhiều đợt sa thải khác nhau. Tuy nhiên, kể từ tháng 6, nhiều người đã được tuyển dụng lại nhờ vào báo cáo kinh doanh khả quan hơn và sự tăng cường niềm tin của nhà đầu tư đối với Facebook.

Đột phá trở về: Mark Zuckerberg tái tuyển hàng nghìn nhân viên sau quyết định đuổi hơn 20000 người

Do mặc dù phần lớn các bộ phận của Meta đang đóng băng hoạt động tuyển dụng và CEO Mark Zuckerberg khẳng định rằng họ sẽ giảm chi phí nhân sự trong một năm "hiệu quả" hơn, tờ BI đã tiết lộ rằng Facebook đã âm thầm mời gọi lại các nhân viên cũ ở một số vị trí.

Theo BI, Meta đang có một sự cải thiện rõ rệt trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo nhờ thu hút được người dùng mới và việc ra mắt Threads, đối thủ của Twitter, trong bối cảnh Tesla của Elon Musk đang gặp nhiều khó khăn.

Quan trọng hơn, cổ đông và nhà đầu tư đang có cái nhìn tích cực hơn về tương lai của Meta, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển dụng trong tập đoàn.

Hầu hết các vị trí tuyển dụng tại Meta đều liên quan đến lĩnh vực kỹ sư phần mềm, phần cứng và công việc liên quan đến thực tế ảo, cũng như các khía cạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và trung tâm dữ liệu.

Trái ngược với điều đó, các vị trí trong lĩnh vực kinh doanh đã được loại bỏ, ít hoặc không có việc làm trong tương lai.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg chủ yếu tuyển dụng lại nhân viên với công việc cụ thể, không mời gọi những người quản lý và giảm thiểu việc ngồi không làm mà vẫn nhận lương.

Mặc dù Facebook đã thay đổi chính sách tuyển dụng nhân sự, nhưng công ty vẫn đặt mục tiêu tuyển dụng các nhân viên có kinh nghiệm thay vì tập trung vào thực tập sinh hoặc sinh viên mới ra trường. Facebook ưu tiên gọi lại những cựu nhân viên đã từng làm việc ở vị trí cao và có thành tích làm việc tốt.

Tuy nhiên, công ty vẫn bổ sung nhân sự mới và tiến hành quá trình phỏng vấn đầy đủ như bình thường để tạo sự cạnh tranh công bằng. Ngoài ra, mức lương cho các vị trí mới sẽ không bằng mức lương của nhân viên cũ trước đây.

Đột phá trở về: Mark Zuckerberg tái tuyển hàng nghìn nhân viên sau quyết định đuổi hơn 20000 người

Elon Musk dường như có những động thái tuyển dụng lại nhân viên cũ của Mark Zuckerberg giống như thành tựu mà ông đã đạt được với Twitter khi mới tiếp quản mạng xã hội này trong những tuần đầu.

Sau khi hoàn thành thỏa thuận 44 tỷ đô la, nhà sáng lập Tesla đã sa thải một số nhân viên rồi tái tuyển dụng nhân viên cũ từ Twitter cho cùng một vị trí.

Tỷ phú Elon Musk đã nhận ra giá trị quan trọng của nhân viên Twitter trong việc cống hiến, trình độ và kinh nghiệm của họ đối với công ty sau khi đã sa thải và góp phần làm suy yếu hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Meta, cựu nhân viên được tái tuyển dụng vào các vị trí mới, khác với trước đây và có mức lương thấp hơn.

Một cựu nhân viên không tiết lộ tên cho biết anh ta đã chấp nhận quay lại Meta làm việc tại cùng một vị trí, nhưng với mức lương giảm đi 10%. Nhân viên này hy vọng sẽ nhận được tiền thưởng trong vòng 1 năm, khi giá cổ phiếu của Meta vẫn đang tăng và triển vọng kinh doanh trở nên lạc quan.

Một số cựu nhân viên khác không chấp nhận tái nhập cùng Mark Zuckerberg do mức lương thấp hơn so với trước đây hoặc đã có kế hoạch mới cho sự nghiệp.

*Nguồn: BI