Đột phá lịch sử: Nhờ Apple Pay, tại Việt Nam đã có điều mà Samsung Pay và Google Pay chưa từng đạt được

Đột phá lịch sử: Nhờ Apple Pay, tại Việt Nam đã có điều mà Samsung Pay và Google Pay chưa từng đạt được

Apple Pay đã vượt qua Samsung Pay và Google Pay tại Việt Nam chỉ trong một đêm với những giá trị đặc biệt mà chỉ Apple có thể tạo ra cho sản phẩm của mình

Sáng ngày 8/8, Apple đã chính thức bắt đầu hoạt động dịch vụ Apple Pay tại thị trường Việt Nam. Apple Pay, dịch vụ thanh toán riêng cho người dùng thiết bị Apple, đặc biệt là iPhone và Apple Watch, được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 tại Mỹ.

Sử dụng công nghệ NFC, Apple Pay cho phép người dùng thanh toán bằng một chạm tại các máy POS hỗ trợ công nghệ này. Ngoài tính tiện lợi và dễ sử dụng, Apple Pay còn mang lại mức độ bảo mật cao hơn so với phương thức thanh toán thẻ truyền thống, vì thông tin trên thẻ không thể bị lộ do thu ngân không có khả năng truy cập. Ngay cả khi người dùng mất iPhone, thông tin thẻ cũng không bị lưu giữ trên thiết bị nên tài sản vẫn được bảo đảm.

Đột phá lịch sử: Nhờ Apple Pay, tại Việt Nam đã có điều mà Samsung Pay và Google Pay chưa từng đạt được

Apple Pay đã có mặt chính thức tại Việt Nam (ảnh: Apple).

Không lâu sau khi Apple Pay ra mắt, nhiều đối thủ như Samsung và Google cũng đã tung ra các giải pháp thanh toán di động riêng của họ. Thật tuyệt vời là, mặc dù Apple Pay về sau đã gia nhập thị trường, Samsung Pay và Google Pay đã có sẵn tại Việt Nam trước đó. Đặc biệt, Samsung Pay đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2017, tức là 6 năm trước Apple.

Dù đã cập bến thị trường Việt Nam muộn hơn, nhưng Apple vẫn chứng minh sự độc đáo của mình với Apple Pay. Chỉ sau vài giờ ra mắt, Apple Pay đã làm được điều mà Samsung Pay và Google Pay không thể làm suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, Apple Pay đã được tích hợp vào Shopee - nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Khi thanh toán đơn hàng, ngoài các phương thức quen thuộc như COD, thẻ tín dụng, chuyển khoản, người dùng Shopee cũng có thêm tùy chọn thanh toán bằng Apple Pay.

Khi chọn phương thức này, người dùng sẽ được chuyển đến giao diện Apple Pay để lựa chọn thẻ và xác thực bằng vân tay hoặc khuôn mặt. Thậm chí, người dùng không cần phải nhập OTP từ ngân hàng, điều trước đây là bắt buộc cho các đơn hàng có giá trị cao.

Đột phá lịch sử: Nhờ Apple Pay, tại Việt Nam đã có điều mà Samsung Pay và Google Pay chưa từng đạt được

Thanh toán đơn hàng Shopee bằng Apple Pay

Ngoài Shopee, Apple đã thông báo rằng BAEMIN, Be, và Mytour sẽ triển khai Apple Pay vào ngay hôm nay.

Nếu không phải ai cũng có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với các máy POS hỗ trợ NFC để trải nghiệm dịch vụ thanh toán di động, thì ứng dụng thương mại điện tử là một nền tảng quen thuộc mà hầu hết người dùng sử dụng. Mặc dù đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu, nhưng người dùng hầu như không thể thấy Samsung Pay hoặc Google Pay trong các nền tảng này. Điều này là một ưu điểm rất lớn của Apple Pay.

Apple Pay đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam và có sự hỗ trợ từ một số ngân hàng nhưng không giới hạn đến: ACB, BIDV, Eximbank, MBBank, Nam A Bank, Sacombank, SeABank, Techcombank, TPBank và VietinBank.