Apple Pay tại Việt Nam: Ngân hàng nào liên kết và hỗ trợ?

Apple Pay tại Việt Nam: Ngân hàng nào liên kết và hỗ trợ?

Apple Pay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đáp ứng hàng loạt tin đồn trước đó Ngân hàng nào sẽ hỗ trợ và liên kết với dịch vụ này?

Apple Pay tại Việt Nam: Ngân hàng nào liên kết và hỗ trợ?

Người dùng iPhone và Apple Watch tại Việt Nam hiện có thể thanh toán dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng mà không cần sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM.

Phương thức thanh toán này đã được Apple phát triển để phục vụ người dùng trong hệ sinh thái iOS. Nó đã được triển khai tại Mỹ từ tháng 10/2014. Việt Nam chính thức công bố việc hỗ trợ Apple Pay vào hôm nay (8/8), là quốc gia thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, sau Malaysia và Singapore.

Được biết, Apple Pay cho phép người dùng tạo phiên bản số của thẻ vật lý trên ứng dụng. Người dùng có thể thêm các loại thẻ ngân hàng vào Ví Apple và sử dụng nó làm công cụ thanh toán tại các điểm bán hàng có công nghệ thanh toán không tiếp xúc hoặc thanh toán trực tuyến. Tất cả các điểm bán hàng hỗ trợ công nghệ thanh toán NFC hoặc có biểu tượng Apple Pay đều cho phép khách hàng thanh toán mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

Trong giai đoạn ban đầu, Apple Pay được liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, MB, ACB, VPBank và Sacombank. Apple cũng thông báo rằng Apple Pay có thể được sử dụng tại nhiều cửa hàng, siêu thị lớn tại Việt Nam như Điện Máy Xanh, Nhà thuốc Long Châu, Lotte Mart, Chúng tôi, Watsons, Viettel Store.... Ngoài ra, phương thức thanh toán này cũng đã có thể sử dụng trên các ứng dụng như Baemin, Be, Hasaki, mytour.vn, Shopee.

Apple Pay tại Việt Nam: Ngân hàng nào liên kết và hỗ trợ?

Ngân hàng tại Việt Nam đang hợp tác với Apple Pay trong giai đoạn đầu.

Để sử dụng Apple Pay, người dùng cần sở hữu điện thoại iPhone 6 trở lên, cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ này cũng hỗ trợ đồng hồ Apple Watch Series 4 trở lên, nhưng yêu cầu cài đặt phiên bản watchOS 9 và ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Trước khi có Apple Pay, đã có một số dịch vụ thanh toán sử dụng công nghệ tương tự đã được áp dụng tại Việt Nam như Samsung Pay (từ tháng 9/2017) và Google Wallet (từ tháng 11/2022).

Apple Pay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với mục tiêu giảm thiểu nguy cơ rò rỉ thông tin thẻ.