Đội tuyển Iraq khủng hoảng trước trận đấu với Việt Nam vì mất tiền vệ đội trưởng

Đội tuyển Iraq khủng hoảng trước trận đấu với Việt Nam vì mất tiền vệ đội trưởng

Mất tiền vệ đội trưởng, ĐT Iraq đón nhận thêm một trường hợp chấn thương trước khi đối đầu Việt Nam Amjad Attwan, cầu thủ 26 tuổi, gặp chấn thương và gây nhiều lo ngại cho ĐT Iraq trước trận đấu quan trọng với đại diện Vùng vịnh

Đội tuyển Iraq khủng hoảng trước trận đấu với Việt Nam vì mất tiền vệ đội trưởng

HLV Casas của ĐT Iraq đã bày tỏ ý kiến về trường hợp này: “Amjad Attwan, một trong những cầu thủ quan trọng, đã không thể tham gia trận đấu với Indonesia. Các bác sĩ cho rằng sau chấn thương, anh ấy không đủ sức khỏe để ra sân. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định anh ấy phải ngồi ngoài.

Các nhân viên y tế cũng đề nghị cầu thủ này nên được tiếp tục nghỉ ngơi. Chấn thương của anh ấy không nặng, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận rủi ro đối với tình trạng sức khỏe của anh. Vì vậy, anh ấy không thể tới Việt Nam”.

Trong thời gian tới, Attwan sẽ để lại một khoảng trống rất rộng ở trung tâm sân, vì anh là cầu thủ tiền vệ quan trọng nhất trong đội HLV Casas. Với vai trò là người nối kết các tuyến, anh có khả năng xoay trở linh hoạt, chuyền bóng chính xác và có tinh thần chiến thuật tuyệt vời.

Anh thường xuyên thực hiện những đường chuyền để thay đổi trạng thái trận đấu, giúp cho tuyến giữa của Iraq hoạt động êm ả. Attwan cũng là cầu thủ đã ra sân nhiều nhất (77 trận) trong đội tuyển tiền vệ Iraq và xếp thứ ba trong danh sách triệu tập lần này. Hơn nữa, anh là thủ quân của Đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Iraq khủng hoảng trước trận đấu với Việt Nam vì mất tiền vệ đội trưởng

Trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, Attwan đã thể hiện được sự đánh giá cao về kinh nghiệm chiến đấu trên mọi mặt trận. Năm năm trước đó, anh từng đối đầu với Công Phượng, Xuân Trường và Duy Mạnh trong trận tứ kết U23 châu Á. Trước khi đó, anh đã có mặt trong ĐTQG và gặp gỡ ĐT Việt Nam trong cuộc so tài tại vòng loại World Cup 2018.

Trong danh sách đội hình mới triệu tập, Iraq vừa bị mất 3 cầu thủ quan trọng do chấn thương, gồm trung vệ số 1 (Saad Natiq) và tiền vệ số 1 (Amjad Attwan). Dù được triệu tập ban đầu, họ đã phải rút tên vì chấn thương. Cả hai cầu thủ này đã đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển Iraq trong suốt 2-5 năm qua. Do đó, áp lực đối với những cầu thủ như Hoàng Đức và Hùng Dũng có thể sẽ giảm đi.

Ngoài ra, HLV Casas cũng không chọn nhiều cầu thủ xuất sắc khác như Zidane Iqbal, Hameed...vì nhiều lý do khác nhau.

Dù cần thiếu nhiều ngôi sao, Đội tuyển Iraq vẫn rất mạnh mẽ. Họ đã chứng minh điều này qua chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Đội tuyển Indonesia. Để đối phó với đối thủ này, có lẽ Việt Nam nên áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.