Đội hình Trung Quốc giảm mạnh khi tái ngộ Việt Nam, giá trị chỉ còn gấp đôi ngay hôm nay!

Đội hình Trung Quốc giảm mạnh khi tái ngộ Việt Nam, giá trị chỉ còn gấp đôi ngay hôm nay!

Đội hình của Trung Quốc giảm về giá trị trong trận đấu gặp Việt Nam sau 2 năm, trong khi đội tuyển Việt Nam có sự tăng lên một chút với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ

Đội hình Trung Quốc giảm mạnh khi tái ngộ Việt Nam, giá trị chỉ còn gấp đôi ngay hôm nay!

Để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, ĐT Việt Nam đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu với những đối thủ mạnh vào tháng 10, bắt đầu bằng trận đấu với Trung Quốc trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc) vào lúc 18h35 hôm nay, ngày 10/10.

Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết "trình độ bóng đá của hai đội đang ở một mức độ ngang nhau, không có sự vượt trội từ một bên và cả hai đội đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thành công quốc tế". Tuy nhiên, nếu xem xét theo các thống kê, rõ ràng Trung Quốc được đánh giá cao hơn.

Trên BXH FIFA, Việt Nam hiện đang đứng 15 bậc phía sau Trung Quốc (80 so với 95). Đội tuyển Trung Quốc cũng sở hữu đội hình có giá trị cao hơn rất nhiều. Dựa vào định giá của Transfermarkt, toàn bộ 23 cầu thủ thuộc đội tuyển "Phi đội rồng" có tổng giá trị lên đến 11,3 triệu euro. Ngôi sao Wu Lei được định giá cao nhất với 2 triệu euro, vượt trội so với tất cả các cầu thủ khác. Cầu thủ cao giá thứ hai là Tyias Browning (tên Trung Quốc là Jiang Guangtai) có giá trị 800.000 euro, tiếp đến là Xie Pengfei với giá trị 700.000 euro.

Đội hình Trung Quốc giảm mạnh khi tái ngộ Việt Nam, giá trị chỉ còn gấp đôi ngay hôm nay!

Trong trận lượt về vào ngày mùng Một Tết Nguyên Đán (1/2/2022), đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc.

Bên Việt Nam không tuyển bất kỳ cầu thủ nào trị giá 1 triệu euro trở lên. Cầu thủ đắt nhất là Nguyễn Hoàng Đức với giá 400.000 euro, tiếp theo là Nguyễn Tiến Linh với 350.000 euro, sau đó là Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Bùi Hoàng Việt Anh và Quế Ngọc Hải cùng có giá 300.000 euro. Tổng giá trị đội hình được triệu tập bởi HLV Troussier lần này là 5,035 triệu euro.

So với lần đầu gặp nhau ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 (thắng vào tháng 10/2021), có sự thay đổi đáng kể. Dù HLV Troussier đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ (12 người sinh năm 2000), khiến độ tuổi trung bình chỉ là 24,3, nhưng tổng giá trị đội hình lại cao hơn so với 2 năm trước (4,93 triệu euro).

Ngược lại, Trung Quốc vào thời điểm đó có nhiều cầu thủ nhập tịch và các ngôi sao đang chơi trong giải China Super League, đội hình của họ có tổng giá trị lên đến 23,3 triệu euro, cao hơn nhiều so với hiện tại. Trước đó 2 năm, đội hình Trung Quốc đắt gấp 5 lần so với đội tuyển Việt Nam, nhưng hiện tại chỉ gấp đôi thôi.

Dù sao thì mục tiêu của Việt Nam vẫn không thay đổi. Chúng ta vẫn mong muốn giành chiến thắng. Vì đây là trận đấu giao hữu quốc tế ở cấp độ "Tier 1" của FIFA, kết quả của trận đấu sẽ được tính điểm trong bảng xếp hạng FIFA. Theo công thức tính của FIFA, nếu đội tuyển Việt Nam thắng, chúng ta sẽ được cộng thêm 5,52 điểm.