Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

Đại diện Đông Nam Á gây sốc tại Cúp C1 châu Á với kết quả ấn tượng, thay đổi số phận và cục diện bảng đấu

Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

Trong các trận đấu sớm, Johor đã khởi đầu cho một vòng đấu cạnh tranh quyết liệt của các câu lạc bộ Đông Nam Á khi đánh bại Ulsan Hyundai, đội vô địch Hàn Quốc hiện tại. Với tỷ số 2-1, đại diện của Malaysia đã dẫn trước 1 bàn do bàn thắng muộn của Heberty trong hiệp 1 trước khi bị gỡ hòa ở phút 69. Mặc dù vậy, Johor vẫn là đội chiến thắng cuối cùng.

Trong tình huống phản công ở phút 87, Akhyar Rashid đã ghi bàn vào lưới Ulsan Hyundai để ấn định tỷ số 2-1 cho Johor. Đội bóng đã chứng tỏ sự áp đảo trước Ulsan Hyundai, đội mạnh hơn rất nhiều trong lý thuyết, bằng việc đã đánh bại đối thủ này 3 lần trong 4 cuộc đối đầu gần đây.

Trận thắng này giúp Johor đạt mốc 6 điểm tương tự Ulsan Hyundai. Cả hai đội đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng. Nếu giành ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại, Johor sẽ đảm bảo một trong ba suất đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

Buriram của Bunmathan cũng đang thi đấu tốt trong khuôn khổ giải đấu châu lục.

Khích lệ bởi sức mạnh tinh thần của Johor, Buriram vượt qua đối thủ mạnh hơn, Melbourne City. Dù làm khách, đội vô địch Thái Lan chơi phòng ngự phản công, gây khó khăn cho Melbourne City. Đến phút 86, Buriram đã được thưởng phạt đền.

Causic đã ghi bàn duy nhất trong trận, từ chấm 11m, mang về chiến thắng 1-0 cho Buriram trên đất Úc. Và điểm số này mở ra cơ hội đi tiếp cho đội. Sau 4 trận, CLB Thái Lan đạt được 6 điểm. Họ chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Melbourne City và Kofu 1 điểm. Nếu thắng 2 trận còn lại, Buriram sẽ vươn lên ngôi đầu bảng.

Lion City không hề thua kém. Singapore đã đối đầu với Jeonbuk mạnh mẽ nhưng lại thể hiện sự áp đảo trên sân cỏ. Họ đã tấn công liên tục và giành chiến thắng 2-0. Lion City có thể sẽ cùng Bangkok United tiến vào vòng tiếp theo.

Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

Trong bảng đấu của Lion City, Bangkok United đang dẫn đầu.

Cuối cùng, Hà Nội FC đã giành thắng lợi đầu tiên trong Cúp C1 châu Á năm nay sau trận đấu kịch tính với đội Wuhan Three Towns. Dù không được mong đợi đi tiếp, nhưng 3 điểm này đã thay đổi cục diện bảng J. Wuhan Three Towns hầu như không còn hy vọng, trong khi Urawa Reds toàn thua Pohang nhưng có khả năng xếp nhì chung cuộc.

Trong số 7 đại diện từ Đông Nam Á tham dự vòng bảng Cúp C1 châu Á, chỉ có 2 đội đã thua cả 4 trận là Kaya và Pathum. Lion City, Bangkok United, Buriram và Johor DT hoàn toàn có thể tiến vào vòng trong với ít nhất 6 điểm cho đến nay. Trong khi đó, Hà Nội FC đã để lại ấn tượng tích cực với chiến thắng đầu tiên.

Đội bóng Đông Nam Á gây bất ngờ tại giải C1 châu Á

BXH CÚP C1 CHÂU Á KHU VỰC PHÍA ĐÔNG (bôi đậm là các đại diện ĐNÁ)