Doanh nghiệp chật vật tuyển dụng khi các vị trí việc làm đòi hỏi kỹ năng cao

Doanh nghiệp chật vật tuyển dụng khi các vị trí việc làm đòi hỏi kỹ năng cao

Nhà tuyển dụng đang cắt giảm kế hoạch tuyển dụng khi cuộc chiến giành nhân sự lành nghề gây ra tình trạng hỗn loạn

Doanh nghiệp chật vật tuyển dụng khi các vị trí việc làm đòi hỏi kỹ năng cao

Nhiều thương hiệu dự kiến sẽ tuyển dụng nhiều hơn trong ba tháng cuối năm 2022, tuy nhiên vẫn còn những rào cản ngăn cản việc đạt được mức cao tương tự như trong nửa đầu năm 2022, theo dữ liệu được chia sẻ độc quyền với Trang web của chúng tôi.

Dữ liệu IPA Bellwether cho thấy mức chênh lệch ròng là 11,6% các công ty đang kỳ vọng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng trong nhóm của họ trong ba tháng tới. Mặc dù kỳ vọng vẫn tích cực, nhưng đây là mức giảm so với 15,1% những người kỳ vọng mức cao hơn vào quý trước.

Nhiều thương hiệu dự kiến sẽ cắt giảm nhóm nhân sự của mình trong ba tháng tới (16,9%), tăng so với mức 14,1% trong quý 2. Tỷ lệ các thương hiệu giữ nguyên việc làm cũng giảm từ 56,8% xuống 54,7%.

Hơn 1/4 (28,5%) kỳ vọng việc làm sẽ tăng, giảm so với mức 29,2% trong quý 2 và gần 1/3 (32,3%) trong quý 1 năm 2023.

Các nhà tiếp thị được khảo sát cho biết sự cạnh tranh gay gắt đối với các nhân viên có kỹ năng đang gây ra vấn đề khi các thương hiệu cố gắng thu hút và giữ chân nhân viên.

Việc tuyển dụng thường diễn ra sôi nổi vào tháng 9 sau thời điểm thấp điểm vào mùa hè. Tuy nhiên, năm nay không phải là một năm điển hình, theo Rowan Fisk, đối tác tại công ty tuyển dụng 3Search, người đã nói với Tờ báo của chúng tôi hồi đầu năm nay rằng năm 2023 là một năm “kỳ lạ”, với các doanh nghiệp đang chờ “một chất xúc tác” để bắt đầu tuyển dụng.

Các doanh nghiệp cũng đang tiếp tục đánh giá lại chi phí hoạt động của họ khi tình hình kinh tế khó khăn vẫn tiếp diễn, với tình trạng sa thải nhân viên, theo IPA.