Đỗ Bảo lên tiếng về việc giá vé live concert: Góc nhìn mới chưa từng được hé lộ

Đỗ Bảo lên tiếng về việc giá vé live concert: Góc nhìn mới chưa từng được hé lộ

Nhạc sĩ Đỗ Bảo phản hồi khi live concert có giá vé quá cao: Live show thứ 2 của nhạc sĩ nổi tiếng, nhưng giá vé từ 1,2 triệu đến 6,2 triệu đồng Mức giá này được cho là vượt quá mức bình thường hiện nay

10 năm sau live show đầu tiên, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã tổ chức đêm nhạc thứ hai mang tên "Một mình bao la". Lần này, anh và đội ngũ đã đầu tư một cách hoàn hảo với mức chi phí lớn.

Vào năm 2013, Đỗ Bảo đã tổ chức live show đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "Cánh Cung - Đỗ Bảo - Live in Hanoi", kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật. Sự kiện diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, sức chứa khoảng 1.000 chỗ ngồi.

Lần này, live show của Đỗ Bảo sẽ được nâng lên thành một buổi hòa nhạc trực tiếp, diễn ra trong 2 đêm tại Nhà hát Hòa Bình TPHCM (11/11) và Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội (25/11). Đối với khán giả ở TPHCM, đây sẽ là lần đầu tiên và chính thức Đỗ Bảo chào đón họ thông qua âm nhạc.

Khán giả có hài lòng khi chi trả tiền mua vé không?

Buổi biểu diễn trực tiếp của Đỗ Bảo có 9 mức giá vé, từ 1,2 triệu đồng/vé đến 6,2 triệu đồng/vé. Mỗi hạng vé được đặt theo tên một bài hát trong danh sách nhạc anh sáng tác, như "Phía ngọn hải đăng", "Bến bờ thiết tha", "Ô cửa kính mờ", "Sau những ánh lửa", "Khung cửa sổ nắng", "Hoàng hôn phố trên", "Bên những gương hồ", "Dưới trời trong veo", "Khung trời vô tận".

So với các buổi biểu diễn hiện nay, giá vé của buổi live concert của Đỗ Bảo được cho là khá cao. Để giải thích điều này, Đỗ Bảo cho biết anh và đội ngũ thực hiện chương trình đã nỗ lực đánh giá, thảo luận rất nhiều để đưa ra một phương án giá vé nhằm đảm bảo chi phí tổ chức sản xuất và tránh lỗ.

Đỗ Bảo lên tiếng về việc giá vé live concert: Góc nhìn mới chưa từng được hé lộ

Đỗ Bảo cho biết anh rất bất ngờ với số tiền phải bỏ ra để sản xuất hai đêm diễn vì hiện tại mọi thứ đều đắt đỏ. Nam nhạc sĩ tiết lộ rằng giá vé xem các chương trình ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong thời gian gần đây rất cao, điều này khiến anh nghĩ rằng đó là điều hiển nhiên.

Ê-kíp sản xuất cho biết để đạt được kết quả tốt nhất, giá vé buộc phải tăng lên. Đỗ Bảo và các đồng nghiệp đã họp nhiều lần, cân nhắc để giảm giá vé, và cuối cùng mới tìm ra được giá vé như hiện tại.

Đỗ Bảo tỏ rõ mong muốn rằng với mức giá vé như vậy, anh mong muốn có thể tổ chức hai đêm diễn mà có thể đáp ứng và thuyết phục được tất cả khán giả, bao gồm cả những người quan trọng nhất và những người lần đầu tiên đến nghe nhạc của anh.

Thanh Lam và Uyên Linh sẽ thực hiện những gì với âm nhạc của Đỗ Bảo?

Buổi hòa nhạc

Một mình, các ca sĩ quen thuộc trong âm nhạc Đỗ Bảo như Thanh Lam, Hà Trần, Tấn Minh, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, cùng với những ca sĩ trẻ đang rất được yêu thích như Uyên Linh, Trung Quân, Hoàng Dũng, Lân Nhã và một gương mặt hoàn toàn mới mẻ như Gigi Hương Giang đã cùng nhau tham gia.

Đỗ Bảo đã chia sẻ rằng anh đã tìm kiếm và lựa chọn những gương mặt trẻ cho buổi diễn và gần đây, cả đồng nghiệp và con gái anh đã nhắc đến Gigi Hương Giang. Đỗ Bảo đã tìm hiểu về Gigi Hương Giang trên YouTube và bị ấn tượng bởi phong cách và cảm xúc trong giọng ca trẻ này.

Đỗ Bảo lên tiếng về việc giá vé live concert: Góc nhìn mới chưa từng được hé lộ

"Tôi cho rằng Gigi hát từ trải nghiệm sống và vẫn giữ được niềm mơ ước của một nghệ sĩ. Dù không nên so sánh, tôi có cảm xúc tương tự như khi tôi gặp Nguyên Thảo. Tôi yêu thích những nghệ sĩ trẻ hiểu và biết trân trọng niềm hạnh phúc mà âm nhạc mang lại, và họ chọn không hoạt động một cách công nghiệp, đi xa và bền vững hơn là để thị trường chi phối. Tôi tin rằng Gigi có những đặc điểm này" - Đỗ Bảo đánh giá về ca sĩ trẻ này.

Đối với ca sĩ Thanh Lam, nhiều người có thắc mắc liệu cô ấy có phù hợp với nhạc của Đỗ Bảo hay không. Tuy nhiên, Đỗ Bảo khẳng định rằng đây là một trong những bản yêu thích nhất mà Thanh Lam trình diễn, và cô ấy đã thể hiện tinh thần của ca khúc đúng nhất như anh mong muốn.

Khán giả đang rất tò mò về những gì Uyên Linh, Trung Quân, Hoàng Dũng, và Lân Nhã sẽ làm với âm nhạc của Đỗ Bảo. Đỗ Bảo nói rằng việc làm cũ hay mới không phải là vấn đề về độ tuổi hay kinh nghiệm, mà là về thời điểm mà họ bắt đầu và cống hiến cho âm nhạc của mình.